Ngày 10-9, Công ty Cổ phần Vật tư - Xăng dầu (COMECO) đã đón nhận và triển khai ứng dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015. Sự thành công này ngoài ý nghĩa mang tính đột phá về mặt áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến, còn là sự biểu hiện ra bên ngoài của một nền văn hóa với “Bản sắc nhân văn - đề cao giá trị đạo đức truyền thống”. Đây chính là nền móng vững chắc để đẩy mạnh sự phát triển của COMECO trong tương lai và cùng chung tay với cộng đồng để bảo vệ môi trường phát triển bền vững.
Bà Trương Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị COMECO và ông Lê Tấn Thương, Tổng Giám đốc COMECO (bên trái) đón nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015
Thành công từ hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến
Năm 2016, COMECO đã ghi thêm một dấu mốc quan trọng vào lịch sử 41 năm hình thành và phát triển của công ty. Đó là triển khai ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. 41 năm qua, với trách nhiệm và sự phấn đấu không mệt mỏi của mình, COMECO đã tạo dựng được một nền móng vững chắc để phát triển. Chính sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động, công ty đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba và nhiều danh hiệu cao quý khác. Tổ chức Chất lượng Quốc tế (APQO) tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển”. Đây là những mốc son trong chặng đường 41 năm hoạt động của công ty.
COMECO là đơn vị đầu tiên áp dụng thành công Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và công cụ 5S trong toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trở thành đơn vị bán lẻ xăng dầu đầu tiên trong cả nước được tổ chức Bureau Veritas Certification của Vương quốc Anh đánh giá, cấp giấy chứng nhận vào cuối năm 2004 cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, kể cả hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Và khi đó, để vượt qua khó khăn, toàn thể nhân viên công ty đã có sự đồng lòng vì công việc, vì thương hiệu COMECO.
Đến cuối năm 2008, COMECO đã thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sang ISO 9001:2008. Và đến nay COMECO đã triển khai ứng dụng thành công Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015, được Bureau Veritas Certification đánh giá chứng nhận. Đây không chỉ là bằng chứng cho quá trình phấn đấu không ngừng vì chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn là cánh cửa mở cho thương hiệu COMECO thêm cơ hội hòa nhập vào thị trường khu vực và thế giới.
Ông Lê Tấn Thương, Tổng Giám đốc COMECO khẳng định: “Muốn quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh hiệu quả thì doanh nghiệp phải có chiến lược đúng cộng với hệ thống quản lý tiên tiến, phù hợp và một nền văn hóa đậm đà bản sắc nhân văn. Nhận thức được điều đó nên ngoài việc hoạch định chiến lược và xây dựng văn hóa mạnh, COMECO còn chủ trương áp dụng tích hợp Hệ thống Quản lý Chất lượng với các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương”. Và đây cũng là hướng đi đúng cho một thương hiệu COMECO được nhiều người biết đến như hiện nay.
Để thể hiện trách nhiệm của COMECO với cộng đồng, xã hội và người lao động, COMECO phải luôn phấn đấu để duy trì và không ngừng cải tiến các hệ thống quản lý chất lượng của công ty. Trong niềm vui đón nhận giấy Chứng nhận chuyển đổi Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 ông Lê Tấn Thương bày tỏ đây là niềm tự hào, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của COMECO đối với khách hàng, với người lao động, với cộng đồng và xã hội trong suốt quá trình tồn tại và phát triển.
Bên cạnh đó, COMECO còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Ông Lê Tấn Thương chia sẻ: “Khi xây dựng và tham gia các giải thưởng chúng tôi luôn mong muốn có cơ hội để học hỏi nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý của mình để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, mang lại hiệu quả cho công ty và những tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Những giải thưởng đạt được chính là sự minh chứng để khách hàng thêm tin tưởng vào dịch vụ của COMECO. Với mỗi giải thưởng đạt được, chúng tôi càng phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu đạt được”.
Khẳng định một thương hiệu
Thời gian qua với những biến động bất lợi ngoài tầm dự đoán của kinh tế toàn cầu, cùng với tình hình giá xăng dầu liên tục biến động và những khó khăn khách quan khác đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh và đầu tư của công ty. Nhưng với hoài bão: “COMECO - Thương hiệu của chất lượng dịch vụ”, COMECO đã và đang liên tục mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Với định hướng phát triển ổn định, bền vững và mục tiêu không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh đã đưa COMECO đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào.Tốc độ tăng trưởng bình quân sau 15 năm cổ phần hóa đạt 22,86%/năm.
Thành công của COMECO dựa trên 3 yếu tố cơ bản: xây dựng chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với từng giai đoạn; có Hệ thống Quản lý Chất lượng tiên tiến; có con người cùng với bản sắc Văn hóa COMECO. Với tinh thần đoàn kết, làm việc có trách nhiệm, sáng tạo của toàn thể CB.CNV công ty, cộng với Hệ thống Quản lý Chất lượng được duy trì và liên tục cải tiến, giúp COMECO “cất cánh” ngoạn mục.
Với sự tận tụy trong kinh doanh, thương hiệu COMECO ngày càng lớn mạnh. Trong nhiều năm liền, COMECO luôn đứng trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do Vietnam Report bình chọn. COMECO ngoài việc ứng dụng thành công Hệ thống Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, còn là doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đầu tiên ở Việt Nam triển khai ứng dụng thành công Hệ thống Quản lý Môi trường và Hệ thống Quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp đến toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Sự thành công này ngoài ý nghĩa mang tính đột phá về mặt áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến, còn là sự biểu hiện một nền văn hóa với “Bản sắc nhân văn - đề cao giá trị đạo đức truyền thống”. Đây chính là nền móng vững chắc để đẩy mạnh sự phát triển của COMECO trong tương lai và cùng chung tay với cộng đồng để bảo vệ an toàn cho cuộc sống và bảo vệ môi trường phát triển bền vững.
Hệ thống cửa hàng xăng dầu đạt chuẩn của COMECO
| |
PHƯƠNG THẢO