- Xế công vụ của phó ban an toàn giao thông quốc gia bị tông móp cửa. Nhưng chiếc xe gây tai nạn lại bị bẹp rúm, rồi tài xế xuống xin, thế là được cho qua, không bị bồi thường, cũng không bị phạt.
- Chuyện đó mới dòm thì tưởng thương dân, nhưng ngẫm ra lại dở đủ thứ. Sếp ngành giao thông mà không nghiêm với vi phạm giao thông, còn lâu tai nạn mới giảm.
- Còn nữa, nghe tiếp đi. Đập thủy điện Sông Tranh 2 sau khi được các chuyên gia xúm vô khảo sát, mới lộ ra lượng nước rò rỉ qua thân đập tới 75 lít/giây, gấp 5 lần mức cho phép.
- Kỳ vậy. Sao hôm trước ông tập đoàn điện lực lại khẳng định đã giảm 80% lượng nước rò rỉ? Giảm thế mà vẫn cao mấy lần quy định, quá ớn. Dân vùng hạ lưu nghe càng sợ xanh mặt.
- Xứ mình ngộ lắm, dù số liệu thế nào thì kết luận cũng sẽ là “vẫn đảm bảo an toàn”. Tóm lại là dân tình cứ vừa sợ vừa ráng... yên tâm, nghe chưa!
- Yên nỗi gì. Thêm chuyện nữa, là hóa chất tạo nạc là chất cấm, hóa ra lại được ông bộ nông nghiệp cho nhập. Xong rồi ổng giải thích tỉnh queo cái đó là sơ suất, do kiểm tra không xuể. Rốt cuộc cứ có chuyện động trời nào thì cũng được oánh giá là nhỏ như con thỏ trên đồng cỏ.
- Những cái đó mà nhỏ thì sự nghiêm minh của pháp luật, an toàn của người dân cũng “nhỏ”?
- Đừng nóng, nhỏ cỡ nào còn đang nghiên cứu!
Tư Quéo