Còn đâu lề đường?

Còn đâu lề đường?
Còn đâu lề đường? ảnh 1

Cửa hàng vật liệu xây dựng Bạch Dung, nằm ở góc giao lộ đường số 11- đường số 22, phường 1, quận 6, TPHCM đã chiếm hết phần lề đường dành cho người đi bộ để bày bán vật liệu cát đá, gạch, khiến người đi bộ phải đi vòng dưới lòng đường, rất nguy hiểm. Rất mong chính quyền địa phương có biện pháp xử lý trường hợp này, để trả lại mỹ quan đô thị và trả lại lề đường thông thoáng cho người đi bộ.

ĐÀM VŨ

Không mưa cũng ngập

Ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) có một con đường nối từ đường Ngô Quyền vào chợ Mân Thái và Khu dân cư Mân Lập trong tình trạng ngập nước triền miên. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nắp cống thoát nước bị bể, bị rác và cát lấp đầy nghẹt, làm nước không thoát được.

Người dân ở khu vực này bức xúc cho biết, chỉ một cơn mưa nhỏ là đoạn đường này bị ngập sâu đến hơn 0,5m (ảnh) và kéo dài trong nhiều ngày khiến cho việc đi lại của người dân rất khó khăn, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài hơn 1 năm nay.

Ông Lê Quang Hùng, Tổ trưởng Tổ dân phố 36B, cho biết, người dân ở đây đã nhiều lần làm đơn phản ánh với các cấp chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ các ngành chức năng.

PHẠM THÀNH

Tin cùng chuyên mục