Công ty Nhựa Long Thành: Luôn đồng hành cùng các chương trình xã hội, cộng đồng

Không chỉ hoạt động tốt ở lĩnh vực kinh doanh, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm nhựa có chất lượng, giải quyết cho hàng ngàn lao động có việc làm ổn định, nhiều năm qua Công ty Nhựa Long Thành (Long Thành Plastic) còn được biết đến là một doanh nghiệp có những hoạt động luôn gắn liền với xã hội, cộng đồng. 
Công ty Nhựa Long Thành: Luôn đồng hành cùng các chương trình xã hội, cộng đồng

Không chỉ hoạt động tốt ở lĩnh vực kinh doanh, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm nhựa có chất lượng, giải quyết cho hàng ngàn lao động có việc làm ổn định, nhiều năm qua Công ty Nhựa Long Thành (Long Thành Plastic) còn được biết đến là một doanh nghiệp có những hoạt động luôn gắn liền với xã hội, cộng đồng. 

Cái tâm trong sáng của chủ doanh nghiệp Long Thành ấy luôn được nhân lên, tỏa sáng qua từng chương trình, sự kiện hàng năm, để rồi hòa chung vào trái tim cộng đồng, nở thành những đóa hoa nhân ái…!

Khẳng định thương hiệu

Có thể nói, một trong những hoạt động gần đây nhất là trong tuần qua, nhân kỷ niệm 6 năm “Ngày Khuyến học Việt Nam” (2-10), thông qua Chi hội Thiện Nhân, Công ty TNHH Nhựa Long Thành đã trao 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học quận 6 để trao học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn. Đối tượng nhận học bổng trong đợt này là sinh viên đại học, cao đẳng và trung học phổ thông thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trên địa bàn quận 6.

Được biết, Nhựa Long Thành tiền thân là cơ sở sản xuất nhựa, thành lập từ năm 1990 do ông Phạm Văn Mười làm chủ. Ngay từ khi thành lập, Nhựa Long Thành đã khẳng định trách nhiệm với xã hội với cộng đồng và môi trường là một trong những giá trị cốt lõi của công ty song song với hoạt động kinh doanh. Là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đi vào sản xuất kinh doanh nhựa công nghiệp và cải tiến không ngừng, đến nay Nhựa Long Thành đã có hệ thống nhà xưởng hơn 100.000m2 với hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…, không ngừng phát triển ra thị trường các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Malaysia, Đài Loan và cả Thái Lan. Với chủ trương chọn phân khúc thị trường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng kỹ thuật cao, Nhựa Long Thành hiện là đối tác chiến lược của các công ty, tập đoàn lớn như Tân Hiệp Phát, Mỹ Hảo, Mobil, Coca-Cola, Pepsi, Lavie, Heineken, Samsung, Masan…. Năm 2013, doanh thu của công ty đạt 908,467 tỷ đồng.

Ông Phạm Trần Nhật Minh trao học bổng cho các em tại buổi lễ khuyến học tại quận 6

Trách nhiệm với cộng đồng

Không chỉ làm tốt công việc kinh doanh, thời gian qua Long Thành Plastic luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội và có những hoạt động thiết thực gắn liền với cộng đồng. Ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành cho biết: “Ngay từ khi thành lập, Nhựa Long Thành đã đề cao giá trị “trách nhiệm với xã hội, cộng đồng” bên cạnh mục đích kinh doanh. Trao học bổng để tiếp sức cho các em đến trường lần này là một hoạt động ý nghĩa, chúng tôi hy vọng việc trao học bổng lần này sẽ góp một phần nhỏ giúp các em có thêm động lực tinh thần vượt qua khó khăn trước mắt, để các em có điều kiện được tiếp tục đến trường”.

Được biết, bên cạnh hoạt động trao học bổng thường niên cho học sinh nghèo hiếu học, hằng năm Nhựa Long Thành liên tục tổ chức các chương trình từ thiện, chăm lo cộng đồng trên địa bàn quận 6 cũng như tại nhiều địa phương khác như: Tài trợ cho quỹ học bổng tại huyện Cần Giuộc (Long An); ủng hộ chương trình ca nhạc từ thiện “Bóng cả cuộc đời” nhằm gây quỹ chăm lo những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn (trong tháng 10-2011); tặng quà Tết cho các hộ khó khăn tại quận 6 (năm 2012); ủng hộ quỹ từ thiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo của Chi hội Thiện Nhân (tháng 8-2014); ủng hộ chương trình “Hướng về biển Đông” (tháng 8-2014); tài trợ kinh phí hoạt động cho câu lạc bộ Taekwondo Long Thanh Plastic trong nhiều năm liền…

Thùng giữ lạnh Fami được Nhựa Long Thành trao đến 689 hộ bán nước giải khát có thu nhập thấp trong toàn TPHCM

Ngoài việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nêu trên, trong tháng 8-2014 vừa qua, Nhựa Long Thành đã thực hiện chương trình đổi 689 chiếc thùng giữ lạnh Fami cho 689 hộ bán nước giải khát, có thu nhập thấp trong toàn TPHCM. Cụ thể, các hộ khó khăn đang dùng thùng đá xốp hoặc nhựa cũ, nay được đổi lấy thùng Fami cao cấp mới 100% của Nhựa Long Thành, nhằm đảm bảo độ giữ lạnh tốt cho thực phẩm không bị hư hỏng khi trữ lâu ngày để mua bán, kinh doanh.

Thanh Hương

Tin cùng chuyên mục