Trong sự vận động chung của nền kinh tế, các đơn vị bán lẻ nhận thức rõ việc xây dựng niềm tin và chinh phục trái tim người tiêu dùng là con đường duy nhất để thành công bền vững. Hệ thống siêu thị Co.opmart là ví dụ tiêu biểu trong số những doanh nghiệp thuần Việt tự hào khẳng định dấu ấn trên hành trình đó. Trong suốt 16 năm thành lập và phát triển, Co.opmart luôn giữ vững tôn chỉ gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu, nỗ lực cải tiến nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Từ chương trình khuyến mãi
Có hàng triệu khách hàng đã gắn bó với Co.opmart từ 16 năm nay, là sức mạnh để Co.opmart trở thành hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam với 59 siêu thị trên toàn quốc. Tri ân lòng tin cậy của khách hàng, trong tháng 11 hệ thống Co.opmart tổ chức Tháng khuyến mãi Trân trọng cảm ơn khách hàng.
Chọn lựa nhiều hình thức khuyến mãi với cốt lõi là mang đến cho khách hàng những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với bữa ăn hàng ngày với giá cả phải chăng, tháng khuyến mãi Trân trọng cảm ơn khách hàng được tổ chức với 5 hoạt động:
1. Chương trình “Lựa chọn tiết kiệm” kéo dài trong 16 ngày từ 10-11 đến 25-11-2012 với hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu thuộc 6 nhóm hàng là thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng được giảm giá đến 50%.
2. Chương trình “Rút thăm trúng ngay 100%”: Trong 2 ngày 10 và 11-11-2012, khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart với hóa đơn trị giá từ 500.000đ trở lên, khách hàng sẽ được nhận ngay một phần quà hấp dẫn của chương trình.
3. Bên cạnh đó, với chương trình “Nhân đôi số điểm” trong 4 ngày 12,13-11 và 19,20-11 khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart, quý khách hàng thành viên/VIP tích bao nhiêu điểm trên hóa đơn sẽ được tặng bấy nhiêu điểm thưởng.
4. Nếu muốn đãi một bữa ăn chất lượng, với những thực phẩm tươi sống và giá cả phải chăng cho những người yêu thương trong gia đình, quý khách hàng hãy tham gia chương trình tặng phiếu mua hàng “An toàn – tươi ngon – tiết kiệm” vào các ngày 14, 15, 16-11 và 21, 22, 23-11. Khi mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn mua hàng thực phẩm tươi sống –nấu chín trị giá từ 200.000đ trở lên (không tính phần thanh toán bằng chiết khấu thương mại) trong khoảng thời gian từ 15h đến khi đóng cửa siêu thị, khách hàng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 20.000đ đối với các Co.opmart thành phố và phiếu mua hàng trị giá 10.000đ đối với các Co.opmart tỉnh.
5. Hãy nhanh chân đăng ký miễn phí thẻ Khách hàng thân thiết Co.opmart để được mua các sản phẩm Giá ưu đã dành riêng cho khách hàng Thành viên/VIP. Đây là những sản phẩm thiết yếu với mức khuyến mãi hấp dẫn, chỉ có tại Co.opmart và được ưu đãi dành riêng cho những khách hàng thân thiết đã gắn bó với Co.opmart trong những năm qua. Chương trình “Giá ưu đãi KHTT-TV-VIP” kéo dài trong 16 ngày từ 10/11 đến 25-11-2012 với hàng trăm sản phẩm giá ưu đãi.
Đến quá trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Không chỉ là những chương trình khuyến mãi mang tính định kỳ, khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động chiến lược của Co.opmart.
Vào những ngày giữa tháng 6 năm nay, thương hiệu Co.opmart đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ nội địa khi công bố quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong bối cảnh thị trường “nóng hổi” với những vấn đề bức thiết như giảm phát, CPT biến động, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, miếng bánh thị phần bị cạnh tranh quyết liệt... thì sự kiện Co.opmart thay đổi thương hiệu được coi là bước đi chiến lược táo bạo. Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT thì “đây là việc cần phải làm để bắt nhịp, để hấp dẫn và để xứng đáng hơn với vị trí ưu ái trong trái tim người tiêu dùng hiện đại”.
Qua quá trình 2 năm chuẩn bị nghiêm cẩn cùng với sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu hàng đầu thế giới – công ty Landor Associates, hình ảnh mới của Co.opmart đã chính thức ra mắt người tiêu dùng vào ngày 27-06-2012. Song song đó là những nỗ lực tích cực thay đổi hình ảnh và layout toàn bộ hệ thống trên cả nước cho đến cuối năm 2013. Đổi mới hình thức là bước đầu tạo đà cho sự cải tiến nội dung, ngằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng và tận hưởng sự mới mẻ, thú vị nhất với Co.opmart.
Ngoài những hoạt động thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Co.opmart cũng đầu tư vào kênh truyền thông trực tuyến nhằm phục vụ những công dân thời đại @. Khách hàng có thể truy cập vào website www.co-opmart.com.vn và facebook fanpage www.facebook.com/hethongcoopmartvn để cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất của Co.opmart, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống hoặc tham gia những trò chơi hấp dẫn.
Trong suốt 16 năm hoạt động, Co.opmart luôn giữ vững tôn chỉ gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu, nỗ lực cải tiến nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho khách hàng. Co.opmart quyết tâm giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bán lẻ trong nước và vươn ra khu vực, chiếm lĩnh thị phần không chỉ ở khía cạnh thị trường mà còn trong lý trí và trái tim người tiêu dùng Việt.
Minh Tuấn