Crystal Palace (16)- Leicester (11): Tiếp tục vượt ải

Trong cuộc chiến trụ hạng, Crystal Palace đã đánh bại lần lượt Chelsea và mới đây là Arsenal. Trên đà hưng phấn đó, thầy trò HLV Sam Allardyce đang hướng đến thắng lợi trước Leicester City.

Trong cuộc chiến trụ hạng, Crystal Palace đã đánh bại lần lượt Chelsea và mới đây là Arsenal. Trên đà hưng phấn đó, thầy trò HLV Sam Allardyce đang hướng đến thắng lợi trước Leicester City.

Chỉ là tai nạn

Palace đã chứng tỏ thất bại trước Southampton (vòng 31) chỉ là tai nạn trong cuộc chiến trụ hạng. Minh chứng vòng kế tiếp, The Eagles đã xuất sắc hạ gục Arsenal. Không thể cho rằng thắng lợi trước đội bóng nằm trong tốp 6 như Pháo thủ, chứa đầy sự may mắn. Nói chính xác, đấy là kết quả của tinh thần vượt khó biết đứng lên kịp lúc cùng lối chơi đầy khoa học từ các học trò Big Sam.

Palace (phải) đủ khả năng đánh bại Leicester.

Với 5/6 trận thắng gần đây, con đường trụ hạng của Palace rộng mở hơn bao giờ hết. Trên BXH hiện tại, đội chủ sân Selhurst hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đến 6 điểm nhưng thi đấu kém hơn 1 trận. Dù vậy, mọi thứ chỉ mới 1/2 chặng đường. Trước mắt Palace còn vượt thêm nhiều ải khác, điển hình ở vòng đấu này là chạm trán đối thủ không dễ chịu Leicester.

3 điểm không khó

2 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường, Leicester toàn để thua. Tuy vậy, không đủ cơ sở kết luận Bầy cáo đang sa sút phong độ. Trước Everton, đoàn quân HLV Craig Shakespeare vẫn duy trì được lối chơi mạch lạc. Yếu tố quyết định khiến Leicester nhận thất bại là sự yếu kém của hàng thủ khi vắng đội trưởng Wes Morgan. Đối đầu Atletico Madrid, việc thất bại sát nút không phải quá tai hại với The Foxes.

Đối đầu Palace, Leicester chào đón sự trở lại của Morgan. Điều này làm tăng sự kiên cố hàng phòng ngự của đội khách. Song, vẫn không có nhiều hy vọng Bầy cáo ra về có điểm. Đơn giản, 2 thất bại liên tiếp đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần của các học trò HLV Shakespeare. Kế đến, Leicester bây giờ chỉ nghĩ đến trận lượt về Champions League với Atletico vào giữa tuần.

Mặt khác, kể từ tháng 3 năm 1925 cho tới nay, Leicester chưa bao giờ đánh bại Palace 4 lần liên tiếp. Cứ cho rằng số liệu chỉ là tham khảo, và 3 lần đánh bại Palace liên tiếp gần đây giúp Leicester tự tin. Nhưng đừng quên, đấy là thời điểm mà đội chủ sân Selhurst sa sút phong độ, còn bây giờ đã khác.

Dưới bàn tay HLV Allardyce, Palace đã hoàn hảo hơn so với trước. Khi tấn công thì vô cùng sắc nét, đến lúc thực dụng để bảo toàn kết quả cũng chẳng ai bằng. Chưa kể, dù đang bị chấn thương tàn phá, nhưng Big Sam vẫn xoay sở tốt với những cá nhân còn lại. Và điều này, cộng với tinh thần quyết tâm là mấu chốt hy vọng Palace sẽ có được 3 điểm trước Leicester.

Dự đoán: Palace thắng 3-1.


LIÊM MINH

Tin cùng chuyên mục