(SGGPO).- Cục Hàng không Việt Nam vừa biên soạn và ban hành “Sổ tay hướng dẫn hành khách đi tàu bay” nhằm cung cấp thêm thông tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không ngày càng tăng.
Sổ tay tập hợp các nội dung liên quan đến thực tiễn, thông lệ và các quy định liên quan đến vận chuyển hàng không quốc tế và nội địa. Hành khách có thể tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích như quyền lợi, nghĩa vụ các bên trong trường hợp máy bay bị hủy, chậm chuyến hoặc hành khách bị từ chối vận chuyển; những giấy tờ cần sử dụng khi đi tàu bay, các quy định về hành lý, lưu ý về thủ tục hải quan, những lưu ý để tránh bị lừa đảo trong việc đặt chỗ, mua vé; cách sử dụng các trang thiết bị trên tàu bay; các loại dịch vụ đặc biệt cho hành khách; lời khuyên về sức khỏe cho hành khách khi sử dụng đường hàng không…
Sổ tay cũng cung cấp cho hành khách các số điện thoại đường dây nóng của các cảng vụ hàng không để khiếu nại hoặc có ý kiến liên quan đến dịch vụ tại cảng hàng không, thái độ nhân viên, quy định của pháp luật trong lĩnh vực hàng không.
Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, trong bối cảnh dịch vụ hàng không ngày càng phát triển và lượng hành khách sử dụng đường hàng không ngày càng tăng lên, việc thiếu thông tin, thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của không ít hành khách đã gây ra những phiền lụy cũng như thiệt hại cho cả hành khách lẫn nhà cung cấp dịch vụ. Vì vậy, “Sổ tay hướng dẫn hành khách đi tàu bay” là một tài liệu cần thiết, nhằm giúp hành khách chuẩn bị cho một chuyến đi tàu bay an toàn, thuận tiện. Cuồn sổ tay này sẽ tiếp tục được cập nhật và hoàn thiện hơn cho phù hợp nhu cầu thực tế.
BÍCH QUYÊN