“Đã có cồn, đừng dồn chân ga” truyền tải thông điệp an toàn giao thông

Ford Việt Nam vừa tổ chức và trao giải cuộc thi sáng tác truyện tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch “K0 Cồn” nhằm truyền tải thông điệp nói không với rượu/bia khi tham gia giao thông. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng về an toàn giao thông của Ford Việt Nam trong nhiều năm qua.
“Đã có cồn, đừng dồn chân ga” truyền tải thông điệp an toàn giao thông

Ford Việt Nam và cuộc thi truyện tranh:

Ford Việt Nam vừa tổ chức và trao giải cuộc thi sáng tác truyện tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch “K0 Cồn” nhằm truyền tải thông điệp nói không với rượu/bia khi tham gia giao thông. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng về an toàn giao thông của Ford Việt Nam trong nhiều năm qua.

Với mục đích nâng cao ý thức của người dân về vấn đề “Rượu bia và tai nạn giao thông”, tiếp nối 3 năm thực hiện chiến dịch “K0 Còi” thành công, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng công tác xã hội hóa an toàn giao thông bằng chiến dịch “K0 Cồn” vừa qua. Chiến dịch “K0 Cồn” cũng nằm trong chương trình hợp tác chiến lược 5 năm của Ford và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Truyền tải thông điệp qua nét vẽ…

Với gần 200 tác phẩm gửi về đều nêu bật được c­hủ đề của cuộc thi: “Nói không với rượu bia khi cầm lái”, thể hiện được sắc nét quan điểm của chính tác giả bằng những câu chuyện có tình tiết thú vị, phong cách và sắc thái phong phú. Chỉ trong hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận bài dự thi của 141 họa sĩ chuyên và không chuyên trên cả nước, tiếp cận được trên 800.000 lượt người xem và thu hút gần 40.000 lượt tương tác trên trang fanpage của chương trình. 

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam (thứ 2, từ trái sang) trao giải cho các họa sĩ đoạt giải tại cuộc thi.

Trong đó, với hình thức thể hiện dưới dạng tranh biếm họa và lối chơi chữ dí dỏm, nhiều tác giả trẻ đã tạo ra những ngạc nhiên thú vị cho người đọc bằng những câu châm ngôn “tự tạo” dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc về ý nghĩa cảnh tỉnh như: “Cồn vào hồn ra”, “Lái xe có cồn, cô hồn theo sau”, “Làm bạn với cồn, liệu hồn tai nạn”, hay “Miếng cồn khởi nguồn tai nạn”… Ngọc Bernus (TP.HCM), tác giả của tác phẩm “Bạn rượu” - dành được hơn 3.000 lượt Likes, gần 500 lượt chia sẻ trên Facebook và được Ban Giám khảo trao giải nhất cuộc thi - chia sẻ về ý tưởng tác phẩm: “Hậu quả từ việc uống rượu và lái xe, tất cả chúng ta đều hiểu rõ. Khi xảy ra chuyện, người ta thường đổ lỗi cho rượu và bảo rằng đây là một tai nạn. Mình quyết định phân tích cốt lõi vấn đề ở đây, nhân hóa nhân vật rượu. Rượu không hoàn toàn xấu, chuyện xảy ra cũng không hẳn là tai nạn, là bạn “chọn” để nó xảy ra…”

Ngoài ra, truyện “Năm với năm là nằm” là tác phẩm được giải Nhì cuộc thi thuộc về tác giả Phạm Thanh Tú (TPHCM), giải ba thuộc về tác giả Đoàn Hoàng Nam (TPHCM) với tác phẩm “Say xỉn khi lái, đến cô gái cũng bực mình”… Họa sĩ Thành Phong - thành viên ban giám khảo chia sẻ: “Đề tài về giao thông dễ tạo cảm giác khô khan và quen thuộc, vì vậy các bài dự thi được lựa chọn phải nêu bật được đề tài một cách sáng tạo để có thể thu hút sự quan tâm và tương tác từ người xem. Các yếu tố hài hước và gây bất ngờ cho độc giả là điểm cộng cho bài thi” .

Hành động vì một môi trường giao thông lành mạnh

Hầu như ai cũng dễ dàng trả lời rằng, việc tham gia giao thông khi say rượu, bia là rất nguy hiểm, nhưng nhận thức vẫn mãi chỉ là lý thuyết suông nếu tự bản thân mỗi người không thực sự hành động, không thực sự nghiêm khắc với chính mình và người thân, nhất định “Nói không với rượu bia khi cầm lái”. Cuộc thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - chiến dịch “K0 Cồn” đã khép lại thành công với sự ủng hộ vượt ngoài mong đợi của các bạn trẻ, hoàn thành tốt mục tiêu chặng 1 của dự án: “Đánh thức nhận thức của người dân về tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia”. Ford Việt Nam đang lên kế hoạch tổ chức hoạt động tiếp theo trong chuỗi chiến dịch “K0 Cồn” - với mục tiêu là “Biến nhận thức thành hành động thiết thực đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia bằng con số cụ thể, xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh lâu dài” sẽ triển khai rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

 Ưu đãi dịch vụ “Tuần lễ vàng” Mercedes-Benz

Tiếp nối thành công của năm 2015, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tổ chức chiến dịch “Tuần lễ vàng” dành cho chủ nhân các dòng xe A/CLA/GLA/C/GLK. Chương trình hậu mãi được áp dụng từ 14-26/3/2016 tại các đại lý chính hãng của MBV trên toàn quốc.

Cụ thể, khách hàng sẽ được các chuyên gia kiểm tra xe miễn phí tại hơn 50 hạng mục xe, nhận 15% ưu đãi phụ tùng và dầu động cơ chính hãng. Ngoài ra, người tham gia sự kiện sẽ nhận được 1 chiếc bút cao cấp của Mercedes-Benz. “Tuần lễ vàng” dự kiến thu hút hơn 800 lượt tham gia của khách hàng trên toàn quốc. Khách hàng có thể liên hệ với các đại lý ủy quyền gần nhất của Mercedes-Benz Việt Nam để được tư vấn thêm.

NH.NG

Tin cùng chuyên mục