Đã khởi sắc hơn với tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm

Thỏa sức mua...
Đã khởi sắc hơn với tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm

Thị trường hàng tiêu dùng tại TPHCM

Sau hơn 2 tuần diễn ra “Tháng khuyến mãi” năm 2013 tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho rằng, hiện sức mua đã tăng vọt, người dân rất hồ hởi vì mua được nhiều hàng giá rẻ, chất lượng tốt. Được biết, cùng hưởng ứng chương trình này, gần hàng ngàn doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều tham gia kích cầu mua sắm. Với nhiều người tiêu dùng, họ cho rằng, các chương trình như “tháng khuyến mãi” nên tổ chức nhiều lần trong năm để bà con và doanh nghiệp gặp nhau và tất cả các bên đều có lợi nhất là trong  bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay.

Doanh thu hàng điện máy, nội thất của Hà Nam Group tăng gấp đôi khi tham gia tháng khuyến mãi 2013

Doanh thu hàng điện máy, nội thất của Hà Nam Group tăng gấp đôi khi tham gia tháng khuyến mãi 2013

Thỏa sức mua...

Ghi nhận từ thị trường, mở đầu cho tháng khuyến mãi năm nay là Hội chợ khuyến mãi 2013 tổ chức vào đầu tháng 9 ở Nhà Thi đấu Phú Thọ. Hội chợ này quy tụ 450 gian hàng của 280 doanh nghiệp tham gia với đầy đủ các ngành hàng tiêu dùng như may mặc, thực phẩm, kim khí điện máy, nội thất… thu hút rất đông người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp bán hàng doanh thu gấp đôi, gấp ba các tháng trước, còn người tiêu dùng cũng hài lòng với hàng hóa tốt, giá cả hợp lý, khuyến mãi cao. Trao đổi với chúng tôi, đại diện kinh doanh của Tập đoàn Hà Nam cũng cho biết, thông qua hội chợ mới biết được nhu cầu của người dân còn rất lớn, các doanh nghiệp cần phải biết khai thác thế mạnh này thông qua các chương trình khuyến mãi có lợi cho người tiêu dùng. Tại hội chợ lần này, Hà Nam trưng bày hàng trăm mẫu mã khác nhau cho người dân thỏa sức mua sắm và lựa chọn. Tâm lý người tiêu dùng rất hả hê trong kỳ hội chợ lần này, họ cho biết đây là thời điểm lý tưởng để họ “mở hầu bao” của mình sau nhiều tháng chắt bóp chi tiêu. Cũng tại nhiều hệ thống siêu thịtrong thành phố như Co.opmart, BigC, Metro… là những doanh nghiệp trong gần 900 doanh nghiệp có nhiều sản phẩm tham gia tháng khuyến mãi năm nay. Theo số liệu thống kê từ các siêu thị, từ đầu tháng 9 đến nay, lượng khách hàng đến mua sắm tăng vọt. Đặc biệt, năm nay nhiều chương trình giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm và khách hàng vừa được giảm giá vừa được tặng phiếu mua hàng. Điều đáng nói là các sản phẩm khuyến mãi đều là những sản phẩm chất lượng của các nhà sản xuất có uy tín. Chính vì vậy mà trong những ngày này, tại các hệ thống siêu thị trong thành phố sức mua mỗi ngày tăng từ 40-50%.

Không chỉ các siêu thị hàng tiêu dùng mà tại các siêu thị điện máy lớn trong thành phố như Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Hà Nam, Đệ Nhất Phan Khang đều lần lượt tung ra các chương trình giảm giá lớn lên tới 50% cùng nhiều quà tặng đính kèm. Các doanh nghiệp tăng được doanh thu, giải phóng được hàng tồn, còn khách hàng thì có thể mua hàng với mức giá hợp lý nhất và yên tâm về chất lượng. Cũng theo chị Phạm Thị Diệu Thảo, một khách hàng mua sắm tại Siêu thị điện máy – nội thất Hà Nam, quận Bình Thạnh cho biết: “Siêu thị giảm giá rất nhiều mặt hàng thiết thực như hàng kim khí điện máy, hàng gia dụng, đồ gỗ nội thất… Tôi mua nhiều loại mặt hàng để xài lâu vì hàng đang giảm giá. Các chương trình giảm giá này rất thiết thực nên tôi rủ nhiều người cùng đi mua”.

Các bên đều có lợi

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, sức mua giảm, hàng tồn kho nhiều, việc tham gia “Tháng khuyến mãi” đã tạo được hiệu ứng tích cực cho cả 2 phía người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, tham gia bán hàng trong chương trình này giống như “xuống nước vớ được cọc” bởi ngay trong thời điểm này vẫn còn bị “ảnh hưởng” tâm lý như dân gian thường bảo là “tháng cô hồn” nên việc bán buôn rất ế ẩm. Chẳng hạn như tại siêu thị điện máy - nội thất Hà Nam, nhiều chương trình giảm giá tới 50%, mua trả góp với lãi suất 0%, chương trình “mua 1 được 4” cũng được rất nhiều người tiêu dùng hưởng ứng. Theo bà Đỗ Thu Hà, Giám đốc Kinh doanh của Hà Nam Group cho biết, hưởng ứng theo tháng khuyến mãi năm nay, lượng khách hàng mua hàng hóa tại công ty tăng vọt. Với mức tăng trưởng như vậy sẽ tạo hiệu ứng rất lớn cho các doanh nghiệp, đây chính là cơ hội và là động lực để các doanh nghiệp Việt tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, trợ giá tiêu dùng cho người dân khi nền kinh tế còn trong giai đoạn hết sức khó khăn và kích cầu thị trường những tháng cuối năm đang cận kề. Còn về phía người tiêu dùng thì đây cũng là dịp để bà con nghĩ thoáng hơn, không “nặng nề” thắt chặt chi tiêu khi đang đứng trước cơ hội mua hàng khuyến mãi với giá rẻ lên đến một nửa so với ngày thường nhưng chất lượng không thua kém. Có thể nói rằng, tháng khuyến mãi tại TPHCM nhiều năm qua và cho đến nay đã khẳng định được ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của nó trong việc kích cầu, ổn định giá cả thị trường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Tháng khuyến mãi giúp người lao động có nhiều cơ hội mua hàng hóa chất lượng, giá tốt, tránh tình trạng phải mua hàng khuyến mãi với giá ảo, đồng thời đây cũng tạo cơ hội để kích cầu, góp phần giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp đứng vững để tìm cách vực dậy thị trường.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục