(SGGP).- Ngày 23-11, ông Phan Văn Hóa (72 tuổi) và con gái là chị Phan Thùy Ngân (39 tuổi, cùng trú ở thôn 2, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã đến đại lý sim card Bảo An (ở đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột) phản ánh tình trạng một số thẻ điện thoại (cào) Viettel bị làm giả.
Trong 2 ngày 13 và 21-11, ông Hóa đã mua tại đại lý Bảo An 10 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng và một số thẻ mệnh giá khác. Ông Hóa đã giao lại số thẻ này cho chị Ngân bán lẻ. Trưa 23-11, chị Ngân đã bán một thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng khách hàng chỉ nạp được 20.000 đồng. Chị Ngân kiểm tra 4 thẻ mệnh giá 100.000 đồng khác và phát hiện đều bị làm giả. Các thẻ này đã được nạp dùng, sau đó dán lên vị trí cào mệnh giá 20.000 đồng.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Ánh (chủ đại lý sim card Bảo An) xác nhận, ông Hóa đã mua số thẻ cào này tại đại lý của mình. Số thẻ cào này đại lý đã nhập từ Chi nhánh Viettel Đắk Lắk.
Ông Nguyễn Anh Minh, Phó giám đốc Nội chính của Chi nhánh Viettel Đắk Lắk, cho biết: “Hiện chúng tôi chưa xác định được số thẻ cào trên xuất phát từ đâu, nhưng chắc chắn không phải do Chi nhánh Viettel Đắk Lắk cung cấp. Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng, đại lý để tìm hiểu và báo cáo cấp trên có hướng xử lý. Khoảng 2 tháng gần đây, một số tỉnh khác cũng đã xuất hiện thẻ cào của Viettel bị làm giả bằng kiểu cắt dán như trên. Vì vậy, khi khách hàng mua thẻ điện thoại (cào) nên nạp tại cửa hàng, để phát hiện và xử lý ngay”.
C. HOAN