ĐBSCL – lúa gạo cùng tăng giá vào cuối vụ

SGGPO
Hiện nay lúa và gạo đều tăng giá. Nguyên nhân là do thị trường xuất khẩu đang tốt, cùng với việc Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam (EVFTA) vừa có hiệu lực từ ngày 1-8 đã có tác động tích cực đến ngành hàng lúa gạo.

ĐBSCL – lúa gạo cùng tăng giá vào cuối vụ

Nông dân ĐBSCL đang vui mừng khi giá lúa tăng vào cuối vụ thu hoạch lúa hè thu.

Ngày 25-8, giá lúa tăng lên khoảng 400 đồng/kg so với hồi đầu tháng. Cụ thể tại Cần Thơ và Hậu Giang, nông dân bán lúa tươi tại ruộng với giá từ 5.500 đồng – 6.500 đồng/kg (tùy theo giống lúa).

Đáng chú ý, nhiều nông dân và vựa lúa có khả năng trữ lúa đã trúng lớn khi trữ lúa thơm Jasmine 85, vì giá lúa đã vọt tăng từ 7.500 đồng/kg lên 8.200 đồng/kg. Vụ hè thu 2020, ĐBSCL sản xuất 1,54 triệu ha, sản lượng khoảng 9 triệu tấn.

ĐBSCL – lúa gạo cùng tăng giá vào cuối vụ ảnh 1 Thương lái mua lúa của nông dân ĐBSCL

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, giá xuất khẩu gạo Việt Nam đang tốt. Cụ thể, giá gạo 5% tấm của Việt Nam ở mức 480 - 490 USD/tấn, tăng 2-3 USD/tấn so với hồi đầu tháng. Theo các doanh nghiệp ở khu vực ĐBSCL, do bước vào cuối vụ thu hoạch lúa hè thu, nguồn cung đang mỏng và thương lái trong nước tăng cường mua vào thời gian gần đây.  

Theo ông Phạm Thái Bình, Giám đốc Công ty Trung An: Hiện nay lúa và gạo đều tăng giá. Nguyên nhân là do thị trường xuất khẩu đang tốt, cùng với việc Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam (EVFTA) vừa có hiệu lực từ ngày 1-8 đã có tác động tích cực đến ngành hàng lúa gạo. Mục tiêu năm 2020 của công ty Trung An là xuất khẩu 80.000 tấn gạo thơm phẩm cấp cao. Giá gạo thơm xuất khẩu của Trung An hiện nay đạt mức giá bình quân 700 – 900 USD/tấn.

ĐBSCL – lúa gạo cùng tăng giá vào cuối vụ ảnh 2 Các doanh nghiệp ở ĐBSCL chuẩn bị nguồn gạo để xuất khẩu

Do tác động của dịch Covid-19, nên logistics toàn cầu hiện nay “bị đứt gãy”. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng: Mối quan tâm của các nước nhập khẩu gạo hiện nay là việc giao hàng. Theo đó, giao hàng nhanh chóng và logistics tăng thêm giá trị mua hàng. Hậu cần và khả năng vận chuyển giao hàng (hoặc nhận hàng) đã trở thành những yếu tố quan trọng trong việc định hình nhu cầu lúa gạo hiện nay.

CAO PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đặc sản Quýt hồng Lai Vung được nông dân tỉnh Đồng Tháp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Điểm danh 3 lý do làm nên sức hút shophouse kiến trúc Á Đông tại Long An

Là tâm điểm đầu tư của thị trường vùng ven TPHCM kể từ khi ra mắt, Imperia Grand Plaza Đức Hoà (Long An) tiếp tục làm “nóng” thị trường khi ra mắt phân shophouse mang kiến trúc Á Đông độc đáo vào ngày 9-7 tới đây. Ngay trong sự kiện, MIKGroup dành tới hơn 10 tỷ đồng tặng khách hàng. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />