Để hương vị cà phê Việt Nam bay xa

Tại cuộc họp giữa đại diện UBND TPHCM cùng các sở, ban ngành và đại diện tỉnh Đắk Lắk, các bên đã thống nhất các nội dung về việc tổ chức “Tuần lễ văn hóa cà phê 2007” và quyết định chọn Công viên văn hóa Tao Đàn là nơi diễn ra sự kiện này.       

Trong thời qua, để phát triển ngành cà phê, các ban ngành của tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh việc hỗ trợ sản xuất cho người dân và doanh nghiệp. Công tác quảng bá thương hiệu cho cà phê Buôn Ma Thuột được chính quyền tỉnh hết sức chú trọng và trong năm 2005 tỉnh đã tổ chức thành công Festival cà phê. Đồng thời, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột cũng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy xuất xứ là sản phẩm quốc gia…

Nhiều năm qua cà phê đã trở thành mặt hàng chủ lực cho xuất khẩu nước ta. Tuy nhiên do thiếu định hướng phát triển, còn phụ thuộc vào sự biến động giá cả của thị trường thế giới và việc cạnh tranh không lành mạnh, khiến thị trường có những biến động giả tạo, gây nhiều khó khăn cho ngành cà phê.

Vượt qua những khó khăn trên, ngành cà phê Việt Nam đã thu được những bài học bổ ích và xác định được cơ chế điều hành phù hợp với kinh tế thị trường. Vì vậy, “Tuần lễ văn hóa cà phê 2007”, sẽ được tổ chức vào đầu tuần tháng 12 tới, là hoạt động nhằm quảng bá, tôn vinh cây cà phê cùng các giá trị kinh tế mà cây cà phê mang lại.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM, phát biểu để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu cho ngành cà phê, UBND TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để “Tuần lễ văn hóa cà phê” được tổ chức tại TPHCM thành công tốt đẹp.

Ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết chương trình này còn nhận được sự ủng hộ từ UBND TP Hà Nội, vì vậy “Tuần lễ văn hóa cà phê” cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 29-11 đến ngày 2-12. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong ngành có thể quảng bá thương hiệu, đưa hương vị cà phê của mình đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phước Ngọc

Các tin, bài viết khác