Chương trình Nhà búp bê do Báo SGGP tổ chức

Đến với miền Trung

Đến với miền Trung

Từ ý tưởng ban đầu là quyên góp búp bê của những trẻ em thuộc các gia đình khá giả tại TPHCM để tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn, cơ nhỡ… trong ngày 1-6, Chương trình Nhà búp bê do Báo SGGP tổ chức đã ngày càng nở nồi.

Đến với miền Trung ảnh 1

Gương mặt rạng rỡ của các cháu thiếu nhi huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi khi được nhận búp bê.

Không chỉ đến với trẻ em TPHCM và các tỉnh như Đồng Nai, Kiên Giang, Gia Lai… bằng những con búp bê, những phần quà dụng cụ học tập, bánh kẹo… mà chương trình còn đến với những người dân miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 1 vừa qua.

Trước sự lan tỏa ngày càng sâu rộng của chương trình, rất nhiều họa sĩ, ca sĩ… đã tặng chương trình những bức tranh, bộ búp bê có giá trị để đem ra đấu giá ủng hộ chương trình.

Trong khi Chương trình Nhà búp bê đang diễn ra, cơn bão số 1 đã bất ngờ đi ngang qua vùng biển miền Trung, cướp đi sinh mạng của hàng chục người, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho những ngư dân vùng biển.

Đồng cảm và chia sẻ những mất mát đau thương của đồng bào miền Trung, đặc biệt được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc Báo SGGP, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp…. Ban tổ chức Chương trình Nhà búp bê đã quyết định dành toàn bộ số tiền bán đấu giá các hiện vật của chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tiếng đồng hồ sáng ngày 3-6-2006, tất cả các hiện vật gồm hàng chục bức tranh, bộ búp bê được các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mua với giá rất cao. Tổng số tiền bán đấu giá các hiện vật là 253.500.000 đồng. Sáng 6-6-2006, Ban tổ chức Chương trình Nhà búp bê phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi lên đường ra miền Trung cứu trợ.

Tại đây đoàn đã hỗ trợ cho gia đình 23 nạn nhân bị thiệt mạng 23 triệu đồng (mỗi gia đình có người thiệt mạng 1 triệu đồng); giúp gia đình 22 người thoát nạn trở về sau cơn bão vừa qua, mỗi hộ một sổ tiết kiệm 2 triệu đồng; cấp 20 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho những em học sinh thuộc những gia đình có người thân thiệt mạng hay bị thiệt hại nặng do cơn bão; xây dựng 1 căn nhà trị giá 15 triệu đồng; trợ giúp sửa chữa cho 8 hộ dân với tổng số tiền 28 triệu đồng; trợ giúp trị bệnh cho cháu Nguyễn Thị Kim Huệ 15 tuổi (con ông Nguyễn Lách) 5 triệu đồng.

Ngoài ra đoàn còn hỗ trợ đặc biệt cho gia đình ông Võ Văn Tạc ở Đức Phong, Mộ Đức bị mất tích để lại vợ và 3 con nhỏ số tiền 10 triệu đồng.

CHIẾN DŨNG 

Tin cùng chuyên mục