Ngày 14-11-2014, tại Tòa nhà Saigon Times Square, 57-69F Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố kết quả khảo sát và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2014, chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã được vinh danh với các giải thưởng: “Ngân hàng điện tử hàng đầu Việt Nam” và “Dịch vụ Thẻ hàng đầu Việt Nam”.
Giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những đơn vị, công ty, doanh nghiệp có những sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Với chủ đề “Tiêu dùng trong kỷ nguyên thương mại điện tử”, giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2014 vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ trong số hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ được đề cử trong suốt 10 tháng qua từ tháng 01/2014 đến tháng 10/2014. Ban tổ chức chương trình đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử và nhận được 19.000 phiếu bình chọn, 56.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Ngoài người tiêu dùng trực tiếp bình chọn, tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều có quyền tham gia bình chọn, đánh giá. Kết quả bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính: Nhóm Ngân hàng - Bảo hiểm có 14 sản phẩm, dịch vụ; nhóm Công nghệ và các sản phẩm Hi-tech có 9 sản phẩm, dịch vụ; nhóm Viễn thông - Vận chuyển - Du lịch có 11 sản phẩm, dịch vụ; nhóm sản phẩm gia dụng - nội thất có 11 sản phẩm dịch vụ; nhóm Thực phẩm - Đồ uống - Nhà hàng có 25 sản phẩm, dịch vụ; nhóm Thời trang - Mỹ phẩm - Dịch vụ làm đẹp có 15 sản phẩm, dịch vụ; nhóm dược phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có 15 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn. Với các kết quả được bình chọn và công bố công khai, chương trình được đánh giá là sân chơi bình đẳng với phản hồi chính thức từ người tiêu dùng.
Đại diện Vietcombank (thứ 8 từ phải sang) tham dự lễ công bố và đón nhận sự vinh danh của Ban tổ chức.
Là ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam đặt nền móng cho hoạt động kinh doanh thẻ, Vietcombank luôn tiên phong trong việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho người tiêu dùng. Hơn 20 năm phát triển hoạt động thẻ, Vietcombank đã và đang chiếm lĩnh thị phần phát hành, thanh toán thẻ lớn nhất Việt Nam. Với thành tựu đó, Vietcombank không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn như: dịch vụ hỗ trợ thông tin 24/7, hệ thống công nghệ ổn định và đội ngũ cán bộ hỗ trợ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và trách nhiệm.
Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống kênh giao dịch mới - ngân hàng điện tử: bắt đầu từ dịch vụ ngân hàng qua Internet, sau đó là dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn điện thoại: VCB - SMS B@nking và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động: VCB-Mobile B@nking. Tất cả các dịch vụ trên đều liên tục được Vietcombank phát triển, mở rộng thêm nhiều tính năng, tiện ích cho người sử dụng với mục tiêu tối đa hóa việc khai thác các kênh giao dịch hiện đại cho các giao dịch ngân hàng đơn giản, tăng cường sự chủ động cho khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí, áp lực cho kênh giao dịch tại quầy.
Với lịch sử hoạt động hơn 50 năm, trên những chặng đường hoạt động của mình, Vietcombank luôn phấn đấu để giữ vững niềm tin có được từ đông đảo khách hàng và công chúng bằng việc duy trì vị thế ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, “Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”; được Tạp chí The Banker bình chọn trong Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới 2 năm liên tiếp (2013-2014).
T.QUỲNH