Dịch vụ phát triển thị trường (DVPTTT) là một mô hình mới trong lĩnh vực cung ứng, giúp các công ty tiếp cận khách hàng ở những thị trường mới và hỗ trợ họ về mặt tiếp thị, bán hàng, phân phối, kho vận và dịch vụ hậu mãi.
Theo báo cáo nghiên cứu về DVPTTT toàn cầu đầu tiên do Công ty Tư vấn Chiến lược Roland Berger và Tập đoàn DKSH thực hiện, doanh số của DVPTTT hiện hơn 2.000 tỷ USD, dự báo sẽ đạt đến hơn 3.000 tỷ USD vào năm 2015 (tăng trưởng khoảng 7%/năm).
Ở Việt Nam, DVPTTT từng bước được các công ty đa quốc gia cũng như công ty VN lựa chọn. Nhiều nhà sản xuất hàng tiêu dùng, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hóa chất đặc biệt và máy móc kỹ thuật đang sử dụng dịch vụ của những nhà cung cấp DVPTTT.
Thu Anh