

Cuối tháng 10 vừa qua, Công ty LG Electronics Việt Nam chính thức tung ra chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) giá rẻ đầu tiên của hãng này tại thị trường Việt Nam: KG110 (ảnh). Đối tượng mà LG muốn nhắm tới là các khách hàng viên chức bình thường, các học sinh, sinh viên chỉ cần một phương tiện liên lạc với 2 chức năng chính là đàm thoại và nhắn tin.
ĐTDĐ giá rẻ dành cho người tiêu dùng bình dân tại thị trường Việt Nam hiện nay không thiếu do ĐTDĐ đời cũ của rất nhiều nhãn hiệu cũng chỉ có mức giá tương đối bình dân. Thế nhưng, để tung ra sản phẩm với định vị dành cho người tiêu dùng bình dân thì có lẽ LG đang là nhà tiên phong tại Việt Nam.
Dạo quanh thị trường ĐTDĐ có thể nhận thấy, chiếc điện thoại giá rẻ được đánh giá theo các tiêu chí: đời cũ, công nghệ cũ và không có những chức năng giải trí. Với KG110, “dế” di động này đã làm thay đổi quan điểm về chiếc điện thoại giá rẻ với việc trang bị màn hình LCD 1,5 inch, 65.000 màu, độ phân giải màn hình là 128x 128 pixel, nặng chỉ 70g.
Đến thời điểm này, KG110 vẫn đang là chiếc ĐTDĐ nhẹ và nhiều màu sắc nhất trong dòng sản phẩm ĐTDĐ giá dưới 1 triệu đồng. Theo thông tin từ LG, ngay khi tung ra sản phẩm mới, hãng cũng kèm thêm “chiêu” khuyến mãi hấp dẫn: “899.000 đồng cho một chiếc KG110 cộng thêm món quà khuyến mại là một chiếc sim điện thoại”.
Có thể nói, ĐTDĐ dành cho người tiêu dùng bình dân là một thị trường lớn nhưng dường như chưa được khai thác đúng mức, và người tiêu dùng loại này cũng cần có những sản phẩm dành riêng cho họ với công nghệ hiện đại, hợp thời trang chứ không chỉ là những chiếc điện thoại công nghệ cũ. Hy vọng với KG110, LG sẽ chiếm lĩnh thị phần đáng kể trong phân khúc thị trường ĐTDĐ giá rẻ này.
LAN VINH