Diễn viên – ca sĩ Minh Hằng: Ước mơ không bao giờ là gánh nặng

Bây giờ, hẹn gặp Minh Hằng không dễ. Gọi điện thoại mãi không thấy cô nghe máy, khi gặp hỏi tại sao, Minh Hằng (ảnh) hồn nhiên: “Thấy số lạ em không bắt máy”, nói rồi toét miệng cười. Nụ cười tươi xinh, cùng sự thân thiện vừa đủ để người đối diện tan bớt… giận hờn.Giá của sự nổi tiếng
Diễn viên – ca sĩ Minh Hằng: Ước mơ không bao giờ là gánh nặng

Bây giờ, hẹn gặp Minh Hằng không dễ. Gọi điện thoại mãi không thấy cô nghe máy, khi gặp hỏi tại sao, Minh Hằng (ảnh) hồn nhiên: “Thấy số lạ em không bắt máy”, nói rồi toét miệng cười. Nụ cười tươi xinh, cùng sự thân thiện vừa đủ để người đối diện tan bớt… giận hờn.

Giá của sự nổi tiếng

Diễn viên – ca sĩ Minh Hằng: Ước mơ không bao giờ là gánh nặng ảnh 1

Diễn viên – ca sĩ Minh Hằng: Ước mơ không bao giờ là gánh nặng

Để vào vai Phụng – một cô bé mập mạp, hơi hậu đậu nhưng tốt tính trong phim “Gọi giấc mơ về”, Minh Hằng phải lên gần chục ký và đặt cho mình nickname “bé heo”. Sở thích của Minh Hằng là thích sưu tầm những món ăn ngon và ăn cũng rất nhiều, nên… tăng ký rất nhanh. Sau khi phim “Gọi giấc mơ về” hoàn tất, Minh Hằng phải mất 6 tháng luyện tập thể thao cật lực để lấy lại vóc dáng “mình hạc xương mai” như cũ.

Luyện tập thể thao, luyện thanh, đóng phim, quay quảng cáo…, công việc xoay vần khiến chuyện ăn uống của Minh Hằng thất thường và cô bảo đó là lý do cô bị loét bao tử trầm trọng. Với thành công ngoài mong đợi từ vai Phụng, Minh Hằng đoạt giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất giải thưởng HTV Award. Cũng từ đó, tên tuổi, hình ảnh Minh Hằng tràn ngập các trang báo và lượng khán giả hâm mộ cô ngày một nhiều.

Khán giả yêu mến Minh Hằng trong vai trò diễn viên nhiều hơn là một ca sĩ, bởi vì ngoài vai Phụng trong “Gọi giấc mơ về”, cô còn xuất hiện khá ấn tượng trong phim nhựa “Giải cứu thần chết” và mới đây nhất là vai Minh Minh trong “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt. Khi là người của công chúng, Minh Hằng ít dám xuất hiện nhiều nơi đám đông.

Đã có lần cô tâm sự: “Em không được tự do đi chơi, không thể tám chuyện thoải mái với bạn bè như trước. Mỗi khi có chuyện cần chia sẻ, em không biết tâm sự cùng ai. Đôi lúc, em thấy chán nản và bế tắc. Chủ yếu khi rảnh em chỉ ở trong nhà hoặc đi du lịch nước ngoài. Ra nước ngoài, chẳng ai biết mình là ai nên cảm giác rất thoải mái. Quần short, áo thun, đi tung tăng, ăn uống vô tư”.

Từ khi nổi tiếng, Minh Hằng bỗng khó liên lạc. Hóa ra, cô không nghe máy nếu thấy số điện thoại lạ. “Em thường xuyên nghe điện thoại, tin nhắn rất kinh khủng, bậy bạ. Có khi một đêm mấy chục cuộc điện thoại, nói năng lung tung. Mà em chỉ sử dụng có một số điện thoại thôi, vậy nên bây giờ em rất sợ, chỉ nghe máy khi biết rõ người gọi. Chị thông cảm nhé” – Minh Hằng giải thích khi tôi trách đã gọi cho cô nhiều lần mà không được.

Yêu nghề hết lòng, sẽ được nghề đãi lại

Thành công trong nghề diễn, nhưng Minh Hằng thú nhận: “Hồi nhỏ em mê ca hát lắm, được cha mẹ cho đi sinh hoạt ở Nhà văn hóa Thiếu nhi thành phố, không bao giờ nghĩ mình có thể đóng phim được, vì thấy khó quá”. Chỉ đến khi lớn, được người quen giới thiệu đến casting cho phim nhựa “Gió thiên đường” và được chọn, Minh Hằng mới chợt khám phá ra khả năng diễn xuất của mình. Bây giờ, cô yêu cả hai: ca hát và đóng phim.

Chỉ có điều, khi đã làm việc gì thì dồn hết sức cho việc ấy. “Sau khi hoàn tất vai Minh Minh trong Ngôi nhà hạnh phúc, em có nhận được lời mời đóng phim khác, nhưng em từ chối vì không thu xếp được thời gian. Hiện nay, em đang cố gắng tập trung hoàn thành album Vol.2. Trước đó em đã chọn được 10 bài hát, quay được 4 clip, nhưng bây giờ phải bỏ hết, chọn lại 10 bài khác, quay lại 4 clip khác. Em tự lên kế hoạch cho mình, sẽ tham gia 1 đến 2 phim/năm, sau đó dành cho âm nhạc. Mình không cập nhật bài hát mới, vắng mặt lâu trên sân khấu là khán giả quên liền. Em yêu cả hai nghề, nên không muốn mình bị lãng quên ở bất cứ nghề nào”, cô tâm sự.

Tôi vẫn nghĩ, Minh Hằng đã gặp nhiều may mắn trên con đường nghệ thuật. Cô xác nhận điều này, nhưng không quên nhấn mạnh thêm rằng: “Em yêu nghề, hết lòng với nghề nên tin sẽ được nghề đãi lại”.

Từ khi nổi tiếng, Minh Hằng bảo cuộc sống của cô thay đổi nhiều. Cô cho biết: “Công việc nhiều bắt mình phải luôn vận động nên cuộc sống không còn tẻ nhạt như xưa. Quan trọng nhất là từ khi tham gia nghệ thuật, em bớt nhút nhát nhiều lắm. Em vốn bị hội chứng sợ đám đông, ít giao du và ít bạn thân”. Nổi tiếng cũng khiến cô mất bớt tự do cá nhân nhưng đành chấp nhận, vì với cô: “Ước mơ không bao giờ là gánh nặng. Mình biết chấp nhận và phải điều chỉnh mình làm sao giữ được hình ảnh tốt trong mắt công chúng cũng là lẽ đương nhiên”. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục