(SGGP).- Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương Việt Nam vừa phối hợp với Công ty Tân Hiệp Phát tổ chức hội thảo “Thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Hội thảo đã thảo luận các nội dung mới về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (có hiệu lực từ ngày 1-7-2011), đồng thời nhấn mạnh đến vấn đề đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhận thức rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với người tiêu dùng.
Ngoài ra, các tổ chức hiệp hội cần tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho chính người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và các cơ quan thực thi về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương Việt Nam, nhấn mạnh: “Doanh nghiệp muốn thành công rất cần quan tâm đến người sử dụng, người tiêu dùng, vì chính họ là người đem lại lợi nhuận và sự phát triển cho doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp phải chủ động tìm biện pháp, thỏa mãn được người tiêu dùng. Đó còn là giải pháp kinh doanh văn minh, hiệu quả trong bối cảnh hiện nay”.
M.THI