Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Bidrico cho biết, doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2017 đạt 201,5 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2016; dự kiến kế hoạch cả năm tăng trưởng trên 20% so với năm 2016.
Phía Bidrico kiến nghị đoàn công tác về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, đang ngày càng gia tăng, làm suy yếu sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chân chính; kiến nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban An toàn Vệ sinh thực phẩm TPHCM, cần thống nhất cách thức thụ lý, giải quyết hồ sơ nhanh chóng để giảm phiền hà, tốn công sức của doanh nghiệp khiến chi phí bị tăng thêm.
Cùng ngày, đoàn công tác cũng khảo sát và làm việc với UBND quận 9 về vấn đề này. Lãnh đạo quận 9 cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, quận đã tổ chức 98 lần tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 7.748 lượt người dân tham dự ở các khu phố, phường, đồng thời vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ưu tiên kinh doanh, sử dụng hàng Việt Nam. Trong tháng cao điểm “Tết Việt dùng hàng Việt”, quận 9 cũng phối hợp tổ chức 19 điểm bán hàng bình ổn thiết yếu, đưa hàng Việt đến với người dân và công nhân các khu công nghiệp.