Doanh nghiệp ra quân đầu năm: Lạc quan với nhiều bứt phá mới

Từ ngày 7 đến 13 – 2, nhiều doanh nghiệp (DN) ở TP.HCM đã đồng loạt khai trương đầu năm Tân Mão với không khí sôi nổi, hứa hẹn một năm mới thành công và phát triển. Đại diện một số DN đã chia sẻ những kế hoạch trọng tâm năm 2011.
Doanh nghiệp ra quân đầu năm: Lạc quan với nhiều bứt phá mới

Từ ngày 7 đến 13 – 2, nhiều doanh nghiệp (DN) ở TP.HCM đã đồng loạt khai trương đầu năm Tân Mão với không khí sôi nổi, hứa hẹn một năm mới thành công và phát triển. Đại diện một số DN đã chia sẻ những kế hoạch trọng tâm năm 2011.

° Ông Đỗ Thanh Hùng, TGĐ Công ty TNHH Sản xuất Bao bì giấy Việt Trung: Tăng doanh thu

“Năm 2010 đánh dấu khoảng thời gian nền kinh tế chuyển biến phức tạp, lạm phát tăng cao, số dư công nợ khó đòi của Việt Trung vượt mức cho phép về cả thời gian và giá trị. Nhưng nhờ sự đồng lòng của CBNV, Việt Trung đã xuất sắc hoàn thành vượt 24% chỉ tiêu doanh thu, tăng 30% tiền lương và 22% tiền thưởng Tết cho CBNV.

Năm 2011, trong xu hướng nền kinh tế thế giới đang dần trở về quỹ đạo, nền kinh tế Việt Nam cũng đang có những bước phát triển nhanh và ổn định, sự tin tưởng và lạc quan về tương lai xán lạn của nền kinh tế thành phố nói chung và năng lực phát triển của Việt Trung nói riêng ngày càng được khẳng định. Do đó, chúng tôi tiếp tục tự tin đưa ra những chỉ tiêu mới về tăng doanh số, lương thưởng, phúc lợi cho CBNV; thu hồi công nợ, nâng cao năng lực sản xuất bằng cách nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà máy tại KCN Xuyên Á, Long An.

Hiểu được sự quan trọng và quý giá của nguồn lao động tay nghề cao, năm 2011 cũng sẽ là năm Việt Trung tập trung đầu tư “chất xám” cho các nguồn lực của công ty, tạo mọi điều kiện cho người lao động được học tập, nâng cao kiến thức, tăng năng suất lao động, từ đó có cơ sở để tiếp tục tăng lương, ổn định cuộc sống cho mọi thành viên trong “đại gia đình” Việt Trung”.

° Ông Bùi Minh Chính – TGĐ Công ty CP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland):Khẳng định thương hiệu

“Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2010 đã khép lại với cả những khó khăn, thuận lợi và nhiều thăng trầm. Năm qua, thị trường BĐS vẫn có những giai đoạn diễn ra sôi động, giao dịch nhiều và một số phân khúc thị trường đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Năm 2010, Petroland đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, đây là bước đệm để công ty thực hiện mục tiêu trong năm 2011 với doanh thu 2.000 tỷ đồng. Sự ra đời của các DN BĐS với nhiều dòng sản phẩm như hiện nay là thách thức không nhỏ đối với công ty.

Tuy nhiên với chiến lược phát triển dài hạn, cùng dòng sản phẩm đặc thù, đặc biệt là các sản phẩm chung cư cho người có thu nhập trung bình – khá, chất lượng cao, tôi tin rằng 2011 sẽ là một năm phát triển mạnh mẽ của công ty, tiếp tục khẳng định uy tín và sự lớn mạnh của thương hiệu Petroland trong lĩnh vực BĐS.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục triển khai một số dự án và đã nhận được sự đón nhận của nhiều khách hàng như: dự án Petroland Quận 2, gồm 18 tầng với 380 căn hộ, dự án Chung cư cao tầng Mỹ Phú – 24 tầng với 286 căn hộ, Trung tâm Thương mại Tài chính dầu khí Phú Mỹ Hưng... Chúng tôi cũng đang triển khai một số dự án khác như: Chung cư Thăng Long, tại phường Phước Long B, quận 9 với diện tích đất là 61.562m2, Khu đô thị mới dầu khí Vũng Tàu, tọa lạc tại phường 10-11, thành phố Vũng Tàu, dự án Khách sạn Petroland Tây Ninh….”.

° Ông Pascal Billaud – TGĐ hệ thống siêu thị BigC: Tạo sự khác biệt, tăng giá trị thặng dư cho khách hàng

Thị trường Việt Nam đang chuyển sang một kỷ nguyên bán lẻ mới với ba thay đổi lớn. Thứ nhất là tăng trưởng dân số, tái phân bổ chi tiêu gia đình, di dân ra thành thị và hàng năm có thêm 1 triệu khách hàng mới.  Thứ hai là thay đổi trong nhu cầu của người dân, chuyển từ thực phẩm sang phi thực phẩm và dịch vụ. Thứ ba là sự thay đổi trong tập quán tiêu dùng, công nghệ thông tin và du lịch cho phép người dân tiếp cận với mọi lĩnh vực, con người là “trung tâm” của xã hội tiêu dùng với “quyền lực” sẽ ngày càng lan tỏa. Những thay đổi này đòi hỏi các nhà bán lẻ phải có những chiến lược thích ứng để đáp ứng hiệu quả những mong đợi ngày càng cao của người tiêu dùng (NTD).

Là một nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Big C luôn chú trọng đến việc tạo ra sự khác biệt để tăng thêm giá trị thặng dư cho khách hàng. Sự khác biệt đó phải được thể hiện qua sự tôn trọng đối với NTD, nỗ lực mỗi ngày để mang lại cho họ giá cả tốt nhất, phong phú đa đạng hàng hóa với chất lượng kiểm soát và dịch vụ ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh nhiệm vụ làm hài lòng khách hàng, Big C tiếp tục đặt mục tiêu làm tròn trách nhiệm của một DN đối với xã hội và cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, quảng bá hàng Việt, bình ổn thị trường. Đây tiếp tục là hướng đi của Big C trong năm 2011”.

Với những bản kế hoạch lạc quan, sự quyết tâm chinh phục chỉ tiêu phát triển TP.HCM nói chung và cả nước nói riêng trong năm tài chính 2011, các DN thành phố đã thể hiện tinh thần phấn khởi, đầy hào hứng, sẵn sàng bắt tay vào công việc với 100% năng lượng và niềm say mê.

° Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op:

“Mở rộng mạng lưới kinh doanh bán lẻ là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Saigon Co.op. Mục tiêu đến năm 2015, hệ thống Co.opMart đạt 100 siêu thị trên toàn quốc, đồng thời vươn ra một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng Co.op Food cũng được chú trọng mở rộng và phát triển để đưa thực phẩm sạch và an toàn đến các khu dân cư, khu chế xuất, khu công nghiệp với mục tiêu  đạt 120 cửa hàng Co.op Food trên cả nước. Ngoài ra, với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng, Saigon Co.op đang nghiên cứu phát triển các mô hình bán lẻ mới …

Để làm được điều đó, Saigon Co.op tập trung mọi nguồn lực tăng tốc đầu tư mạnh mẽ và quyết liệt hơn về mọi mặt, tích cực nghiên cứu học tập các mô hình phân phối và bán lẻ hiện đại của thế giới để ứng dụng vào điều kiện của ViệtNam. Saigon Co.op cũng đổi mới mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và quản lý chuỗi siêu thị Co.opMart; tăng cường đầu tư, hoàn thiện chuỗi cung ứng và hệ thống logistic; có kế hoạch phát triển nguồn nhân lực đúng đắn”.

Trần Hải - Mai Thi

Tin cùng chuyên mục