Đọc sách theo phong cách giáo sư

Với thâm niên 27 năm dạy văn chương tại Đại học Michigan-Flint, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách phê bình văn học cho cả độc giả trong giới học thuật lẫn độc giả đại chúng, tác giả Thomas C. Foster đã đúc kết thành cuốn sách Đọc văn sành như giáo sư văn (Nhã Nam và NXB Văn học).
Đọc sách theo phong cách giáo sư

Bạn đọc sẽ tìm thấy trong cuốn sách này những công cụ để mổ xẻ, bóc tách bất kỳ tác phẩm văn học nào. Mọi chi tiết bình thường mà bạn có thể đã bỏ qua khi đọc, từ thời tiết đến yếu tố địa lý, từ bạo lực đến chính trị, từ bệnh tật đến tai nạn đuối nước, tất cả đều có thể được vận dụng để nhìn thấu qua các lớp nghĩa của một tác phẩm văn học.

Trên thực tế, giáo sư văn học thường được coi là những người đọc giỏi nhất, với khả năng bóc tách các lớp ý nghĩa của tác phẩm văn học; bên cạnh đó, họ còn là những người thích đọc. Vậy nên, “việc thưởng thức văn học như một giáo sư” không chỉ bao hàm sự thấu hiểu đối với văn chương mà có cả sự trân trọng. Với cuốn sách này, tác giả sẽ giúp bạn thổi bay lớp áo nhàm chán của việc đọc văn chương và biết trân trọng hơn những gì mình đọc.

Tin cùng chuyên mục