Dòm túi tiền mình

- Chuyện một nhà băng đòi nợ người xài thẻ tín dụng với mức “quá hớp” đang khiến dư luận xôn xao. Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng hiệu ứng lo ngại khiến hàng loạt chủ thẻ ra ngân hàng đóng thẻ không sử dụng. Vậy là các ngân hàng sẽ mất điểm?

- Uy tín bị ảnh hưởng không phải chỉ do một sự cố riêng rẽ. Liên quan đến thẻ tín dụng, nhiều tài khoản ở mức 0 đồng vẫn bị âm thầm thu phí. Đáng nói hơn, nhà băng không thông báo cho khách hàng về chuyện này. Việc các nhà băng nhiều năm qua luôn cố giành thị phần thẻ tín dụng đã khiến chất lượng phục vụ khách hàng không được đảm bảo. Và nếu người tiêu dùng mất lòng tin, nhà băng sẽ thiệt hại nhiều.

- Vậy điều gì sẽ giúp đa số khách hàng yên tâm khi mở thẻ, khi vay nợ, hoặc xài dịch vụ ngân hàng nói chung?

- Quan hệ giữa khách hàng và nhà băng phải đặt trên cơ sở tôn trọng và trung thực. Khi đã rạch ròi như vậy, nợ xấu nếu có phát sinh cũng là sòng phẳng. Một bên mà nhất định cầm chuôi, bên kia sẽ đứt tay vì nắm đằng lưỡi.

- Còn về phía người tiêu dùng, có cách nào đơn giản để tự bảo vệ?

- Tài khoản nhà băng thông thường giờ cũng đã thuận lợi cho hầu hết các giao dịch. Đừng ham vì được nhận phiếu giảm giá, khuyến mãi mà mở thẻ tùm lum. Để kiểm soát chính xác chi tiêu, chỉ cần dòm túi tiền mình.

Tin cùng chuyên mục