Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020:

Dự án Mật hoa dừa Sokfarm giành giải nhất

Vừa qua, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020 với 30 dự án xuất sắc được chọn từ các vòng thi bán kết ở các vùng miền. Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức. 

Theo đó, dự án Mật hoa dừa Sokfarm của thí sinh Phạm Đình Ngãi và Thạch Thị Chal Thi (Trà Vinh) xuất sắc giành giải nhất, nhận 50 triệu đồng tiền mặt. Đây là dự án được đánh giá cao bởi các giá trị mang lại cho đồng bào người Khmer tại Trà Vinh. 

Về nhì là 2 dự án với giá trị giải thưởng là 30 triệu đồng/dự án, gồm “Mắm Gò Công và giá trị thực phẩm lên men tự nhiên” của Lê Ngọc Thảo (Tiền Giang) và dự án Dịch vụ du lịch bền vững tại Hà Giang của Sùng Mí Phìn (Hà Giang). Ngoài giải nhì, dự án Dịch vụ du lịch bền vững tại Hà Giang của Sùng Mí Phìn còn được nhận thêm giải thưởng “Dự án phát triển vì cộng đồng”. Giải thưởng này dành cho chủ dự án xuất sắc thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, trị giá 15 triệu đồng.

2 dự án nhận được giải thưởng Dự án nông nghiệp phát triển bền vững là Túi biết thở - Bao bì bảo quản thực phẩm của Trần Thị Diễm My (TPHCM) và Phát triển vườn rừng, xây dựng hệ sinh thái thực phẩm tạo kế sinh nhai cho đồng  bào dân tộc Thổ tại Hóa Quỳ, Như Xuân của Lê Thị Ngọc Linh (Thanh Hóa). Mỗi dự án nhận 30 triệu đồng tiền mặt và 20 triệu đồng hỗ trợ tham gia Hội chợ quốc tế ThaiFex 2021.

Ngoài các phần thưởng là tiền mặt, chi phí hỗ trợ tham gia các hoạt động thương mại hóa sản phẩm, các dự án đoạt giải còn được tham gia các khóa tập huấn do Trung tâm BSA và Trung ương Đoàn tổ chức. Dự án đoạt giải nhất còn được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn với mức vay 1 tỷ đồng. 2 dự án đoạt giải nhì được hỗ trợ mức vay 500 triệu đồng từ nguồn quỹ này. 

Tin cùng chuyên mục