Đủ kiểu “giữ chân” khách hàng

Trong vài năm gần đây, các mạng di động liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi gây sốc để thu hút thuê bao mới. Cùng với việc bùng nổ thuê bao di động, hệ lụy tất yếu đi kèm là thị trường đã sinh ra một lớp khách hàng chuyên “dùng hàng” khuyến mãi.

Theo ước tính của các mạng di động, hiện có khoảng 4 – 6 triệu khách hàng nằm trong nhóm “thay mạng như thay áo” để hưởng lợi khuyến mãi. Vì vậy, liên tiếp trong thời gian gần đây các mạng di động đã tung ra nhiều chương trình để “giữ chân” khách hàng trung thành.

Trước đây, nhiều thuê bao của Vinaphone lên tiếng phàn nàn, họ chẳng bao giờ được ngó ngàng đến thì mới đây, nhà mạng này đã đưa ra chương trình Careplus dành cho khách hàng thân thiết nhằm xóa đi tiếng “bỏ quên” khách hàng. Tương tự như vậy, Viettel cũng đã rầm rộ triển khai chương trình Viettel Pprivilege chăm sóc khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, giữ chân khách hàng bài bản nhất phải nói đến MobiFone. Tháng 1-2006, lần đầu tiên chương trình chăm sóc khách hàng mang tên Kết nối dài lâu được MobiFone tung ra để “giữ chân” và tri ân khách hàng trung thành.

Khi trở thành hội viên Kết nối dài lâu, bên cạnh ưu đãi về quy đổi điểm tích lũy thành cước sử dụng, các thuê bao của mạng này còn nhận được những ưu đãi khác về chính sách và dịch vụ như được thay SIM dung lượng cao miễn phí, các ưu đãi về cước sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng…

Còn nhớ, hồi cuối tháng 12-2009, MobiFone cũng đã khuyến mãi 120% giá trị thẻ nạp cho thành viên Kết nối dài lâu và mới đây, mạng di động này đã tung ra chương trình khuyến mãi lên tới 170% thẻ nạp, gây “sốt” trên thị trường. Ngay lập tức khuyến mãi này được các mạng khác cho rằng MobiFone đã xé rào còn MobiFone cho rằng họ làm đúng luật vì quy định của Nghị định 37 không quy định mức trần 50% giá trị hàng hóa cho các chương trình chăm sóc khách hàng thường xuyên.

Với cách làm trên, năm 2006, MobiFone mới chỉ có 300.000 hội viên Kết nối dài lâu, thì năm 2008 là 1 triệu khách hàng và đến thời điểm này đã là 6 triệu hội viên. Chưa hết, trong tháng 6 này, MobiFone lại nhắn tin thông báo đến các số thuê bao đã được mở dịch vụ để thực hiện các thao tác trở thành hội viên chính thức của chương trình Kết nối dài lâu.

Với cách làm của MobiFone, thiết nghĩ các mạng khác như Vinaphone, Vietttel… cần có cách chăm sóc khách hàng mới hơn. Khi đó, khách hàng sẽ thêm nhiều ưu đãi hơn…!

Kim Thanh

Tin cùng chuyên mục