Du lịch lễ 2-9: Doanh nghiệp “ngóng cổ” chờ khách

(SGGP).- Chỉ còn 2 tuần nữa là vào dịp nghỉ lễ 2-9 nhưng các công ty du lịch vẫn trong tình trạng “ngóng cổ” chờ khách đến đăng ký mua tour. Dù có đến 3 ngày nghỉ nhưng tình hình đăng ký tour lễ 2-9 tại các công ty du lịch khá im ắng. Một trong những nguyên nhân là do trong mùa du lịch hè vừa qua, lượng khách trong nước đã đổ xô đi du lịch, đạt tăng trưởng hơn 30% so với năm trước

(SGGP).- Chỉ còn 2 tuần nữa là vào dịp nghỉ lễ 2-9 nhưng các công ty du lịch vẫn trong tình trạng “ngóng cổ” chờ khách đến đăng ký mua tour. Dù có đến 3 ngày nghỉ nhưng tình hình đăng ký tour lễ 2-9 tại các công ty du lịch khá im ắng. Một trong những nguyên nhân là do trong mùa du lịch hè vừa qua, lượng khách trong nước đã đổ xô đi du lịch, đạt tăng trưởng hơn 30% so với năm trước.
 
Tình hình kinh tế ngày một khó khăn, người dân thắt lưng buộc bụng, các công ty du lịch dự báo lượng khách đã đi du lịch hè sẽ ít đi trong dịp lễ 2-9. Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Fiditour cho biết, lễ 2-9 năm nay Fiditour không thiết kế nhiều tour như mọi năm mà chỉ tập trung vào chất lượng chương trình, dịch vụ ở chuẩn cao hơn nhưng vẫn giữ mức giá thật cạnh tranh. 
 
Ngoài ra, du khách đặt tour còn có nhiều cơ hội nhận quà tặng nằm trong chương trình khuyến mãi Hè thu 2011 kéo dài đến hết 30-9-2011. Saigontourist cũng đã sẵn sàng hơn 100 tour trong và ngoài nước phục vụ du khách cùng các chính sách giữ giá, không tăng giá tour trong dịp lễ. Các công ty du lịch đang hy vọng lượng khách đăng ký mua tour sẽ có sự bùng nổ vào phút cuối.

M. HẠNH 
 

Tin cùng chuyên mục