Theo đó, hội chợ thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp miền Nam đưa ra trưng bày, giới thiệu.
Đây là hội chợ chuyên ngành đầu tiên về cá tra và thủy sản nói chung do Bộ NN-PTNT tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Mục đích là để quảng bá, thúc đẩy thói quen tiêu dùng cá tra trong nước đồng thời xúc tiến mở rộng thị trường quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.
Theo ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, hiện nay thị trường truyền thống của cá tra Việt Nam là Mỹ, Liên minh châu Âu. Tuy nhiên các doanh nghiệp nuôi cá tra muốn khai thác tiềm năng của thị trường nội địa, nhất là thị trường phía Bắc và tiềm năng của thị trường Trung Quốc. Bộ NN-PTNT cũng rất chú trọng tới việc mở rộng thị trường tại những khu vực còn bỏ ngỏ này.