
Nutifood - một trong bốn nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam

Theo điều tra thị trường từ Công ty ACNielsen năm 2007, hiện Nutifood nằm trong Top 4 các nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam và liên tục được người tiêu dùng và giới truyền thông bình chọn nhận nhiều giải thưởng thương hiệu cấp quốc gia như Top Hàng VNCLC, Sao vàng Đất Việt 2003, 2006;
Thương hiệu mạnh VN 2006 (từ VCCI và ACNielsen); Thương hiệu mạnh 2007 (từ Thời báo KTVN và Bộ Thương mại); Thương hiệu Bông lúa vàng 2007 (từ Báo Nông nghiệp VN và Bộ NN-PTNT); Bằng khen của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em VN; Bằng khen của Bộ Y tế; Bằng khen của UBND TPHCM về thành tích doanh nghiệp Hàng VNCLC nhiều năm liền và đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng…
Trong các chiến lược marketing xây dựng thương hiệu liên thông thành công của Nutifood, có thể kể đến chiến lược mang tên: “Nâng niu cuộc sống mỗi ngày!”. Chiến lược này giúp nâng cao tỷ trọng các ngành hàng có lợi nhuận cao, hiệu quả, nhưng vẫn đậm đà bản sắc (bước đầu thành công với sản phẩm mới sữa bột nguyên kem Nuti gói nhỏ 20 gram, làm tăng cơ hội sử dụng sản phẩm DD của cộng đồng), hỗ trợ tích cực sự thành công của thương hiệu, hệ thống phân phối Nutifood; khai thác tối đa các cơ hội, tiềm năng kinh doanh, đảm bảo tốt và bền vững cấu trúc lợi nhuận.
Ngày 15-11 vừa qua, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng (DD) Đồng Tâm (Nutifood) vừa công bố, giới thiệu cơ hội đầu tư vào công ty này. Trong đợt phát hành cổ phiếu (CP) này, Nutifood chào bán 2.998.780 CP (mệnh giá 10.000 đồng/CP), trong đó phát hành 2.205.000 CP cho đối tác chiến lược, 136.500 CP cho nhân viên chủ chốt, 657.280 CP thông qua hình thức đấu giá. Ra đời năm 2000, trong 7 năm qua, bằng những sản phẩm DD đa dạng và phong phú của mình, Nutifood luôn gắn bó đồng hành với sự phát triển của cộng đồng. Nutifood có đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm và uy tín, giúp nâng cao khả năng quản trị toàn diện và tăng tính minh bạch trong toàn bộ hệ thống hoạt động công ty cổ phần. |
Danh mục sản phẩm dinh dưỡng phong phú
Nutifood là một trong số ít các công ty Việt Nam mạnh dạn đầu tư và thành công từ hoạt động của bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời là một trong các công ty đang sở hữu một danh mục mặt hàng DD phong phú nhất trên thị trường với sự phát triển đa dạng của chủng loại - từ sữa nước đến sữa bột, sản phẩm DD đặc trị.
Các sản phẩm DD của Nutifood (theo dòng đời, bệnh lý, nghề nghiệp dân cư…) đang được sản xuất trên dây chuyền, thiết bị công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Đức, Thụy điển theo các quy trình hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000; chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, GMP với chất lượng không thua kém các sản phẩm ngoại nhập, nhưng giá cả và cảm quan phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam.
Huy động vốn để phát triển sản phẩm mới
Theo số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường, từ nay đến năm 2010, thị trường các sản phẩm DD Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 12%-15%. Khả năng mức tiêu dùng sữa bình quân tăng 10-20 lít/người/năm. Trong chiến lược phát triển chung, Nutifood đã đặt ra mục tiêu phát triển bình quân 30% năm.
Hiện nay, vốn điều lệ của Nutifood là 120,6 tỷ đồng. Nutifood đã có kế hoạch tăng vốn điều lệ đợt 2 lên hơn 150 tỷ đồng để mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển các sản phẩm mới có hàm lượng DD cao, phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu 2007. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của Nutifood luôn duy trì khả quan ở mức trên 30%-35%/năm.
Dự đoán lợi nhuận thuần/doanh số hàng năm từ 10%-12% (2007-2011). Nutifood đã đầu tư trên 130 tỷ đồng để xây dựng nhà máy tại khu Công nghiệp Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương. Nhà máy này đã đi vào hoạt động từ quý 4-2005. Nutifood hiện đang triển khai đầu tư đợt 2 (trị giá hơn 60 tỷ đồng) vào nhà máy chế biến sữa bột.
Dự kiến, cuối năm 2007, Nutifood sẽ chính thức niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TPHCM và trở thành công ty sữa lớn thứ 2 của Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán, tạo thêm “hưng phấn” với các tác động tích cực đến thị trường các sản phẩm DD, đáp ứng mục tiêu đưa Nutifood thành tài sản chung của xã hội để trở thành một thương hiệu thực phẩm DD mang tầm vóc quốc tế.
HỮU ĐỨC