Năm 2013, đánh dấu 11 năm thương hiệu Eurowindow có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong suốt thời gian đó, Eurowindow đã không ngừng phát triển để mở rộng thị trường và ngày càng khẳng định vị thế là nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam. Để xây dựng được thương hiệu Eurowindow lớn mạnh, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn hiện nay, phải kể đến vai trò định hướng sáng suốt của Hội đồng quản trị và những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân toàn công ty. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc công ty về những nỗ lực vượt khó cũng như phương hướng phát triển của Eurowindow trong thời gian tới.
° Thưa ông, năm 2012 là một năm đầy khó khăn với mọi nền kinh tế trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam khiến cho thị trường bất động sản hết sức ảm đạm. Là một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, Eurowindow cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Để vượt qua thách thức này Ban lãnh đạo công ty đã có những kế sách như thế nào?
- Như chúng ta cũng biết, năm vừa qua đúng là một năm khắc nghiệt của thị trường bất động sản, bởi vậy mà tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đều bị ảnh hưởng rất lớn, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn bị phá sản. Eurowindow cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng này, tuy nhiên với nền tảng vững chắc cùng với sự chỉ đạo đúng đắn và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty nên Eurowindow vẫn duy trì được sự ổn định về doanh số. Những giải pháp mà Eurowindow đã đưa ra nhằm khắc phục những khó khăn là: đưa ra những chiến lược phát triển hợp lý cho từng mảng sản phẩm, cũng như nhóm khách hàng phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại, để tận dụng và khai thác được tiềm năng của thị trường; tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm chia sẻ khó khăn đối với khách hàng và kích cầu tiêu dùng; cùng với đó, Ban lãnh đạo công ty đã tìm các giải pháp để nâng cao hiệu suất lao động như đánh giá hiệu suất công việc của từng cán bộ nhân viên thông qua chỉ số KPI (key performance indicator), áp dụng hệ thống phần mềm quản lý ERP đồng bộ cho tất cả các phòng ban trong công ty trên toàn quốc; đưa chuỗi cung ứng vào vận hành nhằm giảm tối đa hàng tồn trong kho giúp giảm chi phí lưu kho cũng như tăng vòng quay của vốn đầu tư.
° Được biết, vài năm trở lại đây, mặc dù trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay, nhưng Eurowindow đầu tư mở rộng nhà xưởng, máy móc trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Vậy đây có phải là quyết sách táo bạo hay không, thưa ông?
- Việc đầu tư luôn là cần thiết, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn nhờ chúng tôi cập nhật được công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến nhất, để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt. Hơn nữa, chúng tôi đầu tư mở rộng đồng đều tại các vùng miền, giúp giảm chi phí vận chuyển từ đó giảm giá được thành sản phẩm.
Cuối năm 2011 Eurowindow đã đầu tư mua lại Nhà máy Copac Woodtech để làm nhà máy cửa gỗ thứ 2 và là nhà máy thứ 5 của Eurowindow. Từ năm 2012, nhà máy này đã chính thức đi vào họat động, giúp Eurowindow giảm chi phí vận chuyển sản phẩm rút ngắn thời gian thi công cho các công trình tại khu vực phía Nam.
Việc đầu tư này không phải là quyết sách đầu tư táo bạo mà đã có sự tính toán kỹ lưỡng giữa chi phí, hiệu quả và mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất của công ty cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây cũng chính là một trong những nền tảng tạo ra sự phát triển bền vững của Eurowindow trong những năm qua.
° Xin ông cho biết những thành công nổi bật của Eurowindow trong dấu ấn tròn 10 năm chặng đường phát triển của công ty tại Việt Nam ?
- Trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển, không chỉ nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ các dòng sản phẩm của riêng mình đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, Eurowindow đồng thời hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành vật liệu xây dựng để đem đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm có chất lượng cao nhất. Vài năm trở lại đây, mặt dù trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn, song Eurowindow vẫn giữ được mức tăng trưởng bền vững.
Năm 2012 là một mốc quan trọng đánh dấu 10 năm thương hiệu Eurowindow có mặt tại thị trường Việt Nam. Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong suốt một thập kỷ qua, vào tháng 8-2012 Eurowindow đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và tháng 12, đã vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2012, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng quốc gia và Top 10 Sao vàng đất Việt. Đây là sự ghi nhận vô cùng có ý nghĩa đối với Eurowindow trong giai đoạn mà hầu hết các doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn như hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng.
° Xây dựng được thương hiệu đã khó việc giữ vững và phát triển thương hiệu trong lựa chọn của người tiêu dùng lại càng khó hơn. Vậy phương hướng phát triển Eurowindow trong thời gian tới là gì, thưa ông?
- Mục tiêu trong thời gian tới, Eurowindow sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, không chỉ để giữ vững những danh hiệu đã đạt được mà còn nhằm phục vụ tốt hơn nữa người tiêu dùng trong nước.
Để đạt được mục tiêu đó, Eurowindow sẽ nỗ lực, không ngừng cải tiến về công nghệ, chú trọng phát huy sáng kiến, ứng dụng kỹ thuật công nghệ mới, có chiến lược đầu tư bài bản để mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và phát triển thị trường. Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ lãnh đạo công ty, chúng tôi sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
° Xin chân thành cảm ơn ông về cuộc trò chuyện và xin chúc thương hiệu Eurowindow ngày càng phát triển lớn mạnh hơn!