Ford Việt Nam nhận bằng khen của Bộ GTVT về an toàn giao thông

Ford Việt Nam nhận bằng khen của Bộ GTVT về an toàn giao thông

Tuần qua, Bộ GT-VT đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen cho 24 tập thể và cá nhân “Đã có nhiều thành tích trong việc tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái ô tô góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015”. Ford Việt Nam vinh dự là một trong những đại diện doanh nghiệp tiêu biểu nhận bằng khen tại buổi lễ.

Cùng với Chất lượng - Thông minh - Xanh, “An toàn”  là một trong bốn giá trị cốt lõi và trụ cột phát triển của Ford toàn cầu. Bên cạnh những sáng tạo đột phá về công nghệ thông minh đi kèm các tính năng an toàn nhất được áp dụng rộng rãi trên các dòng xe của hãng, Ford còn thể hiện tinh thần “an toàn” của hãng thông qua các chương trình cộng đồng, giúp nhận thức và thay đổi hành vi tham gia giao thông an toàn cũng như tăng cường kỹ năng lái của người dân.

Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện môi trường”

Tại Việt Nam, vấn đề an toàn giao thông luôn là chủ đề cấp bách và nhận được sự quan tâm lớn của toàn xã hội.  Nhận thức được hệ quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với xã hội và nền kinh tế quốc dân cũng như tiếp tục những ghi nhận của xã hội về những thành tựu của hãng, vừa qua, Ford Việt Nam đã khởi động thành công chương trình: “Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện môi trường” năm thứ 8 liên tiếp. Đây là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor khởi động tại Bắc Mỹ kể từ năm 2003 và đến nay đã được nhận rộng tới 32 quốc gia. Trong những năm gần đây, Ford Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với  Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á thực hiện các buổi đào tạo tại các trường huấn luyện lái xe trên toàn quốc và các bài tham luận và trình bày thực hành lái xe an toàn trong các hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn trên cả nước…

Chiến dịch nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông

Với mục tiêu mở rộng hơn nữa đối tượng truyền thông lái xe an toàn, tháng 5-2013, Ford Việt Nam đã khởi động chiến dịch: K0 Còi. Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ thói quen lạm dụng còi xe tại Việt Nam, từ đó mở rộng ra thêm nhiều vấn đề tiêu cực cần thay đổi, để từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông an toàn, văn minh cũng như kỹ năng xử lý tình huống trên đường của người dân.

Các bạn trẻ tham gia hoạt động K0 Còi trên đường phố

Tiếp nối thành công của K0 Còi 1, năm 2014, Ford Việt Nam phát động chiến dịch K0 Còi 2… đã đem lại rất nhiều ý nghĩa. Cũng trong chiến dịch K0 Còi 2, Quỹ hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông - K0 Còi đã được xây dựng từ số tiền bán áo phông mang thông điệp giao thông của họa sĩ Thành Phong. Ông Phạm Hùng Thái - Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu: “An toàn đường bộ đã và đang là mục tiêu và cam kết hàng đầu của Ford. Ford sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ GT-VT và các ban ngành liên quan trong công tác thực thi những chương trình cộng đồng thiết thực về hướng dẫn lái xe an toàn. Sự ghi nhận của Bộ GT-VT là sự khích lệ lớn giúp Ford Việt Nam có thêm động lực để tiếp tục phát triển những chương trình an toàn giao thông cho cộng đồng trên cả nước…”.

NH.NG

Tin cùng chuyên mục