Ford Việt Nam vừa công bố doanh số bán lẻ tháng 8 cao nhất, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương với 2.123 xe bán ra, nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt đối với tất cả các dòng xe Ford toàn cầu.
EcoSport, Ranger và Transit vẫn dẫn đầu các phân khúc trong tháng và tính từ đầu năm đến nay. Ford giữ vững phong độ là một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay tăng 57% tương đương 18.443 xe bán ra. “Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt đã ít nhiều thay đổi, họ không hề ngần ngại “tháng cô hồn” - kiêng kị đầu tư, mua sắm. Điều đó đã góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 8 của Ford tiếp tục đà tăng trưởng bền vững - đạt tháng 8 tốt nhất trong lịch sử, nhờ nhu cầu gia tăng mạnh mẽ với các dòng xe Transit, Ranger và EcoSport”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Ford Việt Nam cho biết.
Cụ thể, dòng xe thương mại Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc từ tháng 10-2012 đến nay ở Việt Nam với doanh số tháng 8-2016 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 586 xe bán ra. Với doanh số từ đầu năm đến nay tăng 40% tương đương với 4.704 xe bán ra, Transit đã trở thành một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh bởi tính bền bỉ, đa dụng và hiệu quả mà dòng xe thương mại chất lượng cao này đem lại.
Dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport vẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng, có doanh số tháng 8 tăng 16% so với cùng kỳ năm trước tương đương với 364 xe bán ra. Luôn giữ phong độ dẫn dầu phân khúc trong suốt năm nay, doanh số từ đầu năm của EcoSport đã tăng 30% tương đương với 3.106 xe bán ra.
Dòng xe định hình phân khúc bán tải - Ford Ranger - đã đóng góp tích cực vào kết quả của Ford Việt Nam. Doanh số tháng 8 của Ranger tăng 172% tương đương với 1.016 xe bán ra. Số bán tính từ đầu năm đến nay của Ranger là 9.140 xe, tăng 120%. Cứ hai chiếc xe bán tải bán ra trên thị trường Việt Nam thì 1 chiếc là Ranger. “Ranger vẫn tiếp tục khẳng định là dòng xe bán tải ưu việt và đáng tin cậy, phù hợp với đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng Việt cho công việc, cũng như gia đình hoặc giải trí”, ông Dũng cho biết thêm.
NH.NG