Ghi điểm

Báo SGGP lần nữa thể hiện cái “duyên” của mình với bóng đá, vì sau lần trao giải Quả bóng vàng Việt Nam cách đây chưa lâu thì bây giờ là trận bóng đá quốc tế B.Bình Dương – SCG Muangthong United.

Sân Thống Nhất đêm qua được biến thành lễ hội, với gần 2 vạn khán giả hò reo suốt trận. Trận cầu nằm trong Tour du đấu vòng quanh ASEAN của SCG Muangthong United mang thông điệp bóng đá tấn công đã đến với người hâm mộ.

Năm 2016 vừa khởi đi với một số sự kiện diễn ra có nhiều cảm xúc buồn, vui lẫn lộn. Khi mới đấy, U.23 Việt Nam lãnh thất bại tại VCK U.23 châu lục hoặc Siêu cúp quốc gia đến cuối tháng 1 mới diễn ra thì hôm qua khán giả được no với màn trình diễn của 2 CLB cỡ bự nằm cùng khu vực. Cuộc so tài thật đáng đợi chờ. Vì xét trên giá trị truyền thống, “gốm” thuộc diện giàu thành tích nhất Việt Nam với 4 chức vô địch V-League và 1 Cúp QG thì bên kia, SCG Muangthong United cũng là đội bóng hàng đầu Thái Lan với 3 chức VĐQG.

Khán giả đã phủ kín các khán đài sân Thống Nhất.Ảnh: Nguyễn Nhân – Nhật Anh

Đông Nam Á từ trước đến nay ít có CLB nào đủ lực để thực hiện các chuyến du đấu. Lần này SCG, nhà tài trợ của Muangthong United đã cho đội bóng được đi quanh khu vực, vừa đá giao hữu mà cũng là nằm trong chiến dịch làm ăn khác nữa.

Bóng đá nội mới đầu năm đã gặp hạn do thất bại của thầy trò ông Miura tại VCK U.23 châu lục. Cho nên, nói như một số cổ động viên là chẳng còn liều thuốc nào xoa dịu nỗi đau tốt hơn là trận B.Bình Dương - SCG Muangthong United, mặc dù đấy là chỉ phiên bản thu nhỏ trong cuộc chạm trán giữa 2 nền bóng đá. Tập đoàn SCG đã chơi thật đẹp nhờ không chỉ tặng SCG Muangthong United tour du đấu mà cũng gián tiếp “biếu” khán giả Việt Nam cuộc đối đầu thú vị giữa ĐKVĐ V-League với á quân Thai-League. Là trận đấu mang tính hữu nghị nhưng vẫn có nhiều điều đáng nói về chuyên môn, do “gốm” hay “xi măng” chẳng ai muốn mất mặt của mình. Nhìn cái cách hậu vệ Naoaki Aoyama tranh chấp quyết liệt trên không rồi tét đầu đổ máu, muốn thi đấu tiếp cần quấn lại bằng băng trắng toát hay Trọng Hoàng nhờ sự can thiệp của nhân viên y tế mới quay vào sân thì đủ rõ.

Sự hào hứng ở cuộc đối đầu đâu chỉ diễn ra từ phía chủ mà còn cả khách. Các cầu thủ B.Bình Dương vào sân đã chơi thứ bóng đá đầy lửa, còn SCG Muangthong United dẫu đội trưởng D.Thonglao không vào sân từ đầu nhưng khách vẫn không quá nép mình lép vế.

Chẳng giống các trận đấu ở AFC Cup, AFC Champions League với nhiều đội bóng khá lạ lẫm thì lần này SCG Muangthong United gồm nhiều hảo thủ đã làm cho khán giả hài lòng. Một số cầu thủ giỏi nhất của họ đã không thể ra sân vì lý do khác nhau, có thể làm người xem tiếc rẻ. Tuy nhiên, gì đi nữa thì dàn cầu thủ đồng đều của SCG Muangthong United vẫn đủ làm thỏa lòng các cổ động viên mỗi khi đụng người Thái, như lâu nay vẫn thế.

* Trong trận đấu mở màn trước đó, đội Trường Đại học Tôn Đức Thắng giành chiến thắng 3-1 trước Trường Đại học Bách khoa TPHCM.

ĐỨC DŨNG

Tin cùng chuyên mục