Gia tăng thị phần về các tỉnh

Điện máy về tỉnh…
Gia tăng thị phần về các tỉnh

Thị trường điện máy trong nước

Không chỉ “bành trướng” ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, các doanh nghiệp điện máy hiện nay còn mở rất nhiều chi nhánh ở các tỉnh lẻ để gia tăng thị phần. Khoảng 2 năm trở lại đây, các “ông lớn” trong ngành điện máy liên tục mở rộng mạng lưới ra các tỉnh và cạnh tranh nhau khốc liệt. Đây cũng là xu thế phù hợp đối với các doanh nghiệp đủ tiềm lực.

Đã 9 giờ tối, không khí mua sắm ở Hà Nam - Bình Dương vẫn nhộn nhịp

Điện máy về tỉnh…

Hàng loạt đại gia về điện máy có thể kể đến như hệ thống siêu thị điện máy HC ngoài thị trường Hà Nội đã dồn dập mở hàng loạt siêu thị, trung tâm điện máy tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh… không kể ở ngay trung tâm Hà Nội hàng loạt siêu thị điện máy của HC cũng có mặt ở đây. Media Mart hiện cũng tỏa ra 9 chi nhánh khu vực miền Bắc như Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa...

Tại TP Hồ Chí Minh, đại gia điện máy Hà Nam hiện có rất nhiều hệ thống siêu thị tại các quận trong thành phố nhưng hiện tại cũng đã mở hàng loạt hệ thống siêu thị ra ngoài các tỉnh như Bình Dương, Mỹ Phước, Thuận An. Mới đây nhất vào ngày 30-11-2014, Hà Nam đã khai trương siêu thị điện máy thứ 11 tại Mỹ Phước và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng tại Thuận An vào tháng 6 tới đây.

Hay như hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn có đến 10 chi nhánh các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh nhưng hiện nay cũng mở rộng thêm 12 chi nhánh tại các tỉnh miền Tây và 2 chi nhánh tại các tỉnh miền Trung.
Các chuyên gia về thị trường điện máy cũng cho rằng, dù mỗi doanh nghiệp có hướng đi khác nhau song hướng mở rộng ra các tỉnh đang là một xu thế phù hợp đối với doanh nghiệp đủ tiềm lực. Tuy nhiên, miếng bánh thị phần tại các tỉnh cũng không dễ nuốt, trong cuộc chạy đua này, doanh nghiệp nào nhảy vào sớm sẽ có được lợi thế hơn và trên hết là chất lượng, giá cả mặt hàng sao cho phù hợp, có lợi cho người tiêu dùng.

Hiểu được tâm lý người tiêu dùng

Các đại gia điện máy đua mở rộng mạng lưới kinh doanh trong thời điểm hiện nay, đặc biệt là ở các tỉnh đang phát triển được xem là một bước đi “khôn ngoan” cho doanh nghiệp. Vì hiện nay nhu cầu người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội dường như đã bão hòa. Thêm vào đó, nhu cầu người dân ở các tỉnh vẫn luôn chờ đợi được mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu, giá rẻ như tại các thành phố lớn nên việc các doanh nghiệp lớn hiểu được tâm lý người tiêu dùng, mở rộng ra các tỉnh đã đánh trúng được nguyện vọng của người dân.

Thực tế cho thấy, tại buổi khai trương siêu thị điện máy Hà Nam tại Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương đã thu hút lượng lớn người đến tham quan và mua sắm. Mặc dù sau lễ khai trương, nhưng lượng khách tới mua sắm vẫn luôn đông đảo. Theo anh Nguyễn Công Minh tại xã Phú An, phường Mỹ Phước cho biết: “Mặc dù không ở thành phố nhưng khi nghe tin siêu thị điện máy Hà Nam mới mở và bán hàng khuyến mãi, đang cần tivi xem Sea Games 28 sắp tới nên tôi đến đây để lựa chọn và mua cho mình một sản phẩm phù hợp. Tới đây, chỉ với chưa đầy 4,5 triệu đồng tôi đã mua được một tivi LED thương hiệu Nhật, rẻ hơn gần 2 triệu so với bình thường. 

Thời tiết trong mùa hè năm nay được dự báo là khắc nghiệt nên các siêu thị điện máy đã chuẩn bị khá nhiều sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện… Theo đại diện kinh doanh điện máy của Hà Nam Group cho biết, những tuần gần đây các sản phẩm chống nóng tại siêu thị có doanh số bán tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, sắp có sự kiện Sea Games 28 diễn ra nên nhu cầu các sản phẩm tivi màn hình lớn cũng tăng cao. Ông cũng nhìn nhận, dù thị trường điện máy tại các tỉnh cũng có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng cửa phát triển vẫn còn nhiều, quan trọng là mỗi doanh nghiệp phải chú trọng thương hiệu, hình thành các chuỗi bán lẻ, khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh về mọi mặt để đứng vững được trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng. Các chuyên gia về thị trường điện máy thì cho rằng, trong bối cảnh kinh tế có nhiều dấu hiệu phục hồi thì thị trường điện máy 2015 nhìn chung sẽ có nhiều điểm sáng bởi thực tế thị trường điện máy vẫn ghi nhận mức tăng trưởng cao, đó là một niềm tin cho các doanh nghiệp Việt.

 Q.A

Tin cùng chuyên mục