Giỏ quà tết lên kệ sớm

Bước vào mùa Tết 2026, thị trường tiêu dùng ghi nhận sức mua dần phục hồi nhưng tâm lý thắt chặt chi tiêu vẫn chi phối nhiều gia đình. Giỏ quà tết vì thế được ưu tiên tính thiết thực và hợp túi tiền.

Giỏ quà tết hàng nhãn riêng Co.op được nhiều khách hàng tin chọn
Giỏ quà tết hàng nhãn riêng Co.op được nhiều khách hàng tin chọn

Nhiều sự chọn lựa

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tháng 11 ước đạt 601,2 ngàn tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Tính chung 11 tháng, con số này đạt 6.377,7 ngàn tỷ đồng, tăng 9,1%. Những con số này cho thấy sức mua nội địa duy trì đà phục hồi, song hành vi mua sớm - mua thiết thực đang trở thành xu hướng phổ biến nhằm tránh áp lực dồn chi phí vào cận tết - thời điểm giá dịch vụ, vận chuyển và nhân công thường tăng mạnh.

Chị Thanh Hương (phường Bàn Cờ, TPHCM) cho biết, năm nay việc mua sắm của gia đình được tính toán kỹ lưỡng hơn và cân đong đo đếm để phù hợp với quỹ thu nhập. Theo đó, những mặt hàng có thể mua hoặc chuẩn bị sớm, chị sẽ mua dần để tránh chịu giá cao vào sát tết. “Như giỏ quà chẳng hạn, đây là món quà gửi gắm tới người thân, bạn bè nên tôi phải chọn sớm để có mức giá tốt và lựa cho vừa ý”, chị Hương nói.

Ở góc độ khác, anh Lê Tiến Dũng (phường Thạnh Mỹ Tây, TPHCM), đại diện một doanh nghiệp dịch vụ, cho biết, đơn vị của anh đã có kế hoạch đặt quà tết sớm so với mọi năm. “Đặt hàng sớm vừa chủ động ngân sách, vừa được chiết khấu tốt hơn. Khách hàng doanh nghiệp giờ cũng tính toán kỹ, ưu tiên quà hữu dụng để thể hiện sự tinh tế”, anh Dũng chia sẻ.

Tăng ưu đãi cho khách đặt sớm

Nắm bắt sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, nhà bán lẻ thuần Việt Saigon Co.op cho biết, đã đưa bộ sưu tập giỏ quà Tết 2026 lên kệ sớm, chọn nhóm hàng nhãn riêng Co.op làm chủ lực. Đây là dòng sản phẩm vốn được ưa chuộng nhờ chất lượng ổn định, nguồn gốc rõ ràng và giá thấp hơn 10-20% so với hàng cùng phân khúc trên thị trường.

Theo Saigon Co.op, giỏ quà năm nay được thiết kế theo 3 tiêu chí đủ thành phần, đúng nhu cầu và tiết kiệm. Các mẫu giỏ quà tập trung vào nhóm hàng thiết yếu phục vụ mâm cúng và bữa cơm sum họp như: trà lài, gạo thơm ST25, mì trứng, nui rau củ, gia vị và đặc sản tết. Trong đó, mẫu giỏ quà giá tốt nhất là Sum vầy, gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm và đường. Mẫu quà này giá gốc 138.700 đồng/giỏ nhưng được giảm 28%, chỉ còn 99.000 đồng/giỏ. Với hộp quà Phúc lộc gồm gạo ST25, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, đường và có giá 215.300 đồng/giỏ nhưng được giảm 26%, chỉ còn 159.000 đồng/giỏ. Bộ hộp quà cuối cùng trong phân khúc hàng nhãn riêng có tên Đoàn viên, gồm các sản phẩm bánh quy, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, mì trứng… Bộ này có giá gốc 258.600 đồng/giỏ, được giảm 23%, còn 199.000 đồng/giỏ.

Ngoài giảm giá trực tiếp, Saigon Co.op cho biết đang triển khai chính sách ưu đãi mạnh cho nhóm khách đặt sớm. Cụ thể, từ ngày 4 đến 31-12, các đơn hàng từ 5 triệu đồng được cộng thêm 4% chiết khấu trên nền giá vốn đã ưu đãi. Từ ngày 1-1 đến 16-2-2026, hệ thống tiếp tục duy trì mức chiết khấu 2% cho các đơn bổ sung. Tính cả ưu đãi theo chương trình, tổng lợi ích doanh nghiệp có thể nhận lên đến 32%, giúp chủ động kế hoạch quà tặng, phân bổ ngân sách hợp lý.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm, Saigon Co.op cũng vận hành đồng thời kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến như Co.opmart, Co.opXtra, Finelife, Co.op Online và hotline 1900 555568. Hệ thống phân phối được tăng cường dự trữ tại các trung tâm hàng hóa, nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định và hạn chế rủi ro gián đoạn khi nhu cầu giỏ quà tăng mạnh trong dịp tết. “Với việc đưa giỏ quà lên kệ từ sớm, chúng tôi mong muốn không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, mà còn góp phần ổn định nguồn cung, giảm áp lực chi phí vận hành mùa cao điểm”, đại diện Saigon Co.op nhấn mạnh.

Giá tốt và chất lượng

Song song với việc đưa giỏ quà tết lên kệ sớm, Saigon Co.op còn triển khai loạt chương trình ưu đãi cuối năm nhằm giảm áp lực chi tiêu cho người dân và tạo thêm sức bật cho thị trường bán lẻ. Theo đó, từ nay đến hết ngày 19-12, hệ thống áp dụng chương trình “Mua sắm Giáng sinh - Tiệc sale linh đình” giảm giá đến 40% cho thực phẩm công nghệ, 49% cho hóa phẩm; riêng chương trình khuyến mãi tập trung 2025, nhiều sản phẩm giảm giá đến 65%.

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm bán của nhà bán lẻ này như Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra… cho thấy, ngoài giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm, nhóm thực phẩm tươi sống vốn chịu biến động mạnh về giá và nguồn cung, đang được mở rộng ưu đãi. Trong đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, Saigon Co.op tổ chức “Lễ hội rau nhiệt đới” với việc giảm từ 15% cho sản phẩm VietGAP, GlobalGAP; từ ngày 4 đến 19-12, rau củ quả, thịt và thủy hải sản được khuyến mãi giảm giá từ 15-20%.

Đáng chú ý, nhóm sản phẩm đạt chứng nhận “Tick xanh trách nhiệm” cũng được ưu đãi sâu với mức giảm đến 30%. Thậm chí, nhiều mặt hàng còn được áp dụng mua 1 tặng 1 như nấm kim châm, giá đậu xanh, rau bồ ngót, dưa lê bạch kim, ổi nữ hoàng… giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thực phẩm minh bạch, chi phí hợp lý.

Theo Saigon Co.op, dù giảm giá mạnh nhưng chất lượng vẫn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu với tất cả sản phẩm. Đặc biệt, các mặt hàng đạt “Tick xanh trách nhiệm” tiếp tục được ưu tiên quầy kệ, vị trí trưng bày. “Chúng tôi là đơn vị tiên phong tham gia chương trình, hiện đã kết nối gần 100 nhà cung cấp với khoảng 1.200 sản phẩm được gắn nhãn tick xanh. Nhóm hàng này ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 30-40% trong 10 tháng qua, cho thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng vào những sản phẩm được doanh nghiệp và cơ quan chức năng bảo chứng”, đại diện Saigon Co.op cho biết.

Việc chủ động nguồn hàng sớm, mở rộng ưu đãi và đẩy mạnh nhóm thực phẩm minh bạch giúp Saigon Co.op duy trì ổn định cung ứng, hỗ trợ người dân tiếp cận sản phẩm an toàn với mức chi phí hợp lý. Đây cũng là cách nhà bán lẻ này củng cố vai trò đồng hành cùng cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục