Giờ Trái đất xanh 2014: Nóng từng ngày

Giờ Trái đất xanh 2014: Nóng từng ngày

Vừa qua, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 đã chính thức được triển khai. Đã có hàng nghìn tình nguyện viên tham gia hưởng ứng và đạp xe cổ động tuyên truyền cho chiến dịch.

Ngay sau lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014, trong hai ngày 15 và 16-3, hàng loạt dự án, hoạt động đã đồng loạt được ra quân trên địa bàn thành phố như Khu phố xanh, Cộng đồng xanh, Đạp xe tuyên truyền,… Đặc biệt, với dự án Cộng đồng xanh, thực hiện tại hệ thống siêu thị Co.opMart, trong ngày thu đổi đầu tiên đã có hơn 1.000 người dân mang các loại vỏ chai nhựa và vỏ hộp sữa đến để đổi quà khuyến mãi.

Kết quả thu về trên 500kg nhựa và hơn 43.000 vỏ hộp sữa với gần 9.000 phần quà được phát ra. Mặt khác, hơn 4.000 coupon Giờ Trái đất xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart cũng đã được phát tặng cho cộng đồng để ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh đồng hành cùng Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất xanh 2014: Nóng từng ngày ảnh 1

Đông đảo TNV tham gia lễ phát động.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng, điển hình như:

Dự án Mua sản phẩm xanh – Xây trường học sinh thái (trọng điểm): Tiêu dùng sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng là cách hiệu quả nhất để người dân thực thi quyền người tiêu dùng trong việc cải thiện, bảo vệ môi trường sống của chính mình. Đồng thời, việc tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường góp phần tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất sản phẩm xanh ngày càng nhiều hơn và thực hiện tốt hơn quy định bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ kết hợp với hệ thống siêu thị Co.opMart thiết lập những gian hàng để thu đổi vỏ hộp sữa, bóng đèn tiêu hao nhiều năng lượng, nhựa các loại. Người dân khi đến đổi sản phẩm sẽ nhận lại sản phẩm là bóng đèn tiết kiệm điện và sản phẩm xanh do những doanh nghiệp xanh tham gia tài trợ. Sau đó, toàn bộ sản phẩm thu đổi được sẽ được nhóm Đôi bàn tay xanh tạo thành mô hình triển lãm, đến cuối cùn

g chuyển giao sang cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM để tái chế thành dầu diesel sinh học. Khối lượng dầu diesel sinh học bán được sẽ góp vào quỹ hỗ trợ những bệnh nhân nan y, mà nguyên nhân sâu xa là từ tiếp xúc môi trường sống ô nhiễm, nhưng không có khả năng tài chính để theo đuổi việc khám chữa bệnh lâu dài. Đối với vỏ hộp sữa sẽ được tái chế thành tấm lợp sinh thái. Toàn bộ tấm lợp này sẽ được sử dụng để thay mới cho các trường học điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Dự án Đôi bàn tay xanh: Với gần 500 TNV tham gia từ ngày 15-3 với mục đích tạo ra các sản phẩm handmade tái chế mang tính thẩm mỹ cao từ các nguyên liệu vô cơ như khung ảnh, móc khóa, thú nhồi bông v.v... Ngày 29-3, dự án sẽ tổ chức triễn lãm đồng thời gây quỹ tất cả các thành phẩm và hướng dẫn khách tham gia bên lề sự kiện chính về cách tạo ra các sản phẩm tái chế bền, đẹp, thẩm mỹ.

Dự án 20s cho Giờ Trái đất xanh: Được thực hiện vào giờ cao điểm tại các ngã tư có mật độ xe lưu thông lớn trên địa bàn thành phố. Các nhóm TNV sẽ sử dụng các bảng hiệu vận động người đi đường tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20s để giảm phát thải từ lượng khói xe máy khi đứng lại chờ đèn xanh.

Hoạt động Bước nhảy xanh: Thực hiện đồng loạt vào sáng 29-3 với sự đồng hành của hơn 1.500 TNV chiến dịch và 1.000 Đoàn viên thanh niên của hệ thống siêu thị Co.opMart trên 60 tỉnh thành, hướng tới kêu gọi sự hưởng ứng của các bạn trẻ bằng hiệu ứng đám đông.

Đêm sự kiện chính phát động chiến dịch (từ 17h00 đến 22h00 ngày 29-3): Đêm sự kiện chính chiến dịch Giờ Trái đất xanh sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q1). Truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM và kết nối cùng 7.000 thành phố của 250 quốc gia trên thế giới. Hình thức thực hiện: Giao lưu với các tình nguyện viên, tiến hành tắt điện đồng loạt từ 20h30 đến 21h30, đổi bóng đèn cũ lấy bóng đèn tiết kiệm năng lượng, trưng bày mô hình sản phẩm tái chế,…

Giờ Trái đất xanh 2014: Nóng từng ngày ảnh 2

Các TNV hướng dẫn người tiêu dùng đổi sản phẩm tại hệ thống Co.opMart.

 Chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 đã nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp: Tài trợ chính là Nhãn hàng OMO và COMFORT (Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam). Đồng tài trợ: Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM, Công ty Cổ phần nước B.O.O Thủ Đức, Công ty Điện tử Philips Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty CP TMDV Truyền thông Ánh Dương Việt.

Tin cùng chuyên mục