Hàng bình ổn được phân phối tại 10.602 điểm bán

SGGP
Tính đến ngày 31-3-2019, tổng số điểm bán của 4 CTBOTT là 10.983 điểm bán, tăng 381 điểm bán so với đầu chương trình. 

Quy trình sản xuất tại một đơn vị tham gia chương trình BOTT

Quy trình sản xuất tại một đơn vị tham gia chương trình BOTT

Cụ thể, Chương trình lương thực - thực phẩm có 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị - trung tâm thương mại, 554 cửa hàng tiện lợi, 938 điểm bán trong 122 chợ truyền thống, 2.605 điểm bán trong khu dân cư. Trong đó có 1.011 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành, 19 điểm bán phục vụ công nhân tại 11 KCN- KCX.

 
Chương trình mùa khai trường có 881 điểm bán, gồm 168 siêu thị, nhà sách, 318 cửa hàng chuyên doanh (văn phòng phẩm, thời trang…), 395 điểm bán trong khu dân cư.
Chương trình sữa có 1.711 điểm bán, gồm 97 siêu thị - trung tâm thương mại, 166 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh sữa, 62 sạp chợ, 609 điểm bán khu dân cư, 713 trường học bán trú, 64 bệnh viện.

Chương trình dược có 4.182 điểm bán, gồm 3.425 nhà thuốc tư nhân, 120 nhà thuốc bệnh viện và 637 nhà thuốc và đại lý thuốc DN.
 
Bên cạnh việc phát triển điểm bán, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch tổ chức bán hàng lưu động thực hiện CTBOTT năm 2018 - Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, phấn đấu tổ chức 1.420 chuyến bán lưu động, tập trung tại các KCX-KCN, quận ven - huyện ngoại thành.
 
Kết quả, các DN đã tổ chức 1.462 chuyến bán hàng lưu động tập trung, doanh thu đạt 35,4 tỷ đồng. Riêng dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các DN đã tổ chức 348 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước tết, doanh thu đạt 8,81 tỷ đồng. Ngoài ra, Saigon Co.op thực hiện nhiều chuyến bán hàng lưu động để hỗ trợ 40 tỉnh, thành trên cả nước thực hiện bình ổn thị trường.

HÙNG MINH

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy

Đề phòng cháy từ xa

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC-CNCH (Bộ Công an), hơn 55% vụ cháy lớn xảy ra ngoài giờ làm việc. Đây là thời điểm doanh nghiệp, cơ sở tạm ngừng hoạt động nên có rất ít người trực, bảo vệ. Số liệu thống kê cho thấy, cứ 118 vụ cháy lớn thì có đến 22 vụ báo cháy muộn trên 20 phút, 39 vụ do báo cháy muộn trên 10 phút đã khiến hỏa hoạn chuyển biến theo chiều hướng khó lường.