HDBank - Vị thế mới, tầm vóc mới

Phát triển bền vững
HDBank - Vị thế mới, tầm vóc mới

HDBank vừa tổ chức thành công Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2011 với sự tham gia của cổ đông trên cả nước (ảnh). ĐHCĐ năm nay diễn ra trong không khí vui mừng, phấn khởi khi HDBank đã chính thức đổi tên mới là Ngân hàng TMCP phát triển TP.HCM (giữ nguyên tên viết tắt HDBank) và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Sự kiện này là cột mốc đánh dấu một bước phát triển mới của HDBank.

Phát triển bền vững

Mặc dù năm qua hoạt động trong điều kiện nền kinh tế còn khó khăn, nhưng HDBank đã đạt được các kết quả khả quan, hoàn thành và vượt kế hoạch mà Đại hội cổ đông đề ra, làm nền tảng tăng trưởng bền vững trong những năm tới. Sau quá trình tái cấu trúc, năm 2011 cũng là năm HDBank khởi đầu triển khai chiến lược phát triển kinh doanh 5 năm giai đoạn 2011- 2016, đánh dấu cột mốc quan trọng với mục tiêu đưa HDBank trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam.

Năm vừa qua, HDBank đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Lợi nhuận trước thuế đạt 566 tỷ đồng, tăng 61% so với năm 2010; tỷ lệ lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 17,07%. Các chỉ số kinh doanh của HDBank đều nhận được sự đánh giá cao của Công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young.

HDBank luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, ổn định hệ thống với các chỉ số: tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức thấp nhất 1,63%; tỷ lệ dư nợ cho vay phi sản xuất/ tổng dư nợ 14,5%; hệ số an toàn vốn tối thiểu (CAR) 15,01%; tỷ lệ sử dụng nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn 4,8%.

HDBank cũng đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín như: Được NHNN xếp loại A, nhận cờ thi đua của Thống đốc NHNN Việt Nam, Giải thưởng Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất (Tạp chí Asiamoney trao tặng), Giải Báo cáo thường niên xuất sắc (do Hiệp hội Truyền thông Mỹ trao tặng), Giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc, Giải thưởng Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất, Top 200 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất…

Trải qua quá trình tái cấu trúc toàn diện đã cho thấy, HDBank không ngừng phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt hơn 70%/năm. Tổng tài sản HDBank tính đến nay đã tăng gần 3 lần so với trước khi tái cấu trúc. HDBank khẳng định sự phát triển bền vững và trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế mới với những sản phẩm dịch vụ vượt trội; thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp; mạng lưới phân bố rộng khắp trong cả nước.

Vị thế mới tầm vóc mới

Tại đại hội, đông đảo cổ đông đã đồng thuận với các báo cáo, tờ trình liên quan đến phương hướng hoạt động của HDBank trong năm 2012. HDBank đặt trọng tâm phát triển dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao quản trị thương hiệu đồng bộ trên toàn hệ thống, triển khai các chương trình sáng kiến theo định hướng chiến lược thuộc 2 khối KHCN & KHDN để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Song song đó, HDBank cũng thể hiện cam kết luôn vì cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, phát huy nét nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp. Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của HDBank trong năm 2011. Ông tin tưởng, HDBank sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được để phát triển mạnh mẽ, an toàn góp phần cùng ngành ngân hàng cả nước thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước.

Năm 2012 cũng là năm đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ của HDBank. HDBank đã hội tụ các nguồn lực để sẵn sàng bứt phá vươn lên tầm cao mới, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế, thể hiện cam kết luôn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, CBNV và cộng đồng xã hội.

Triển khai dịch vụ gửi tiết kiệm online 24/7

Từ 9-5-2012, HDBank chính thức triển khai hình thức gửi tiết kiệm online, giúp khách hàng chủ động gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi, chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang gửi tiết kiệm online 24/7. Giao dịch chỉ diễn ra trong vòng 5 phút với độ bảo mật và an toàn tuyệt đối. Hình thức gửi tiết kiệm này được áp dụng cho tất cả các khách hàng cá nhân có tiền gửi thanh toán và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking của HDBank.

Với tiết kiệm online, khách hàng chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet là có thể mở tài khoản tiết kiệm online 24/7 (kể cả ngày lễ, Tết) và dễ dàng lựa chọn sản phẩm tiền gửi phù hợp để đảm bảo sinh lời tốt nhất. Dịch vụ này sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, nhiều sự lựa chọn đa dạng về kỳ hạn và hình thức gửi, phương thức tái tục.

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi và quản lý chặt chẽ các thông tin tài khoản tiết kiệm online qua điện thoại di động (Mobile Banking), email hoặc tài khoản Ebanking.

Hà Anh

Tin cùng chuyên mục