Ngày 12-4, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) ra mắt mẫu chai và lon bia Heineken kiểu dáng mới sau khi đã giới thiệu ở 170 thị trường trên thế giới.
Mẫu chai mới có dung tích 330ml với chữ Heineken được khắc nổi, cổ chai cao hơn mẫu cũ, nhãn trong suốt ở phiá trước, trên cổ và phần sau thân chai.
Trong khi đó, mẫu lon mới thì có những chấm mực in nổi trên bề mặt. Các sản phẩm này được đóng gói trong thùng giấy và két nhựa cũng đổi mẫu mã so với trước khi ngôi sao đỏ được in đậm rõ ràng. Hương vị và giá bán không đổi. Sản phẩm theo mẫu mới đã bắt đầu được tung ra thị trường với giá không đổi với giá mẫu cũ.
Ông David Teng, Tổng Giám đốc điều hành của VBL cho biết, việc đổi mẫu mã bao bì là một trong những hoạt động kỷ niệm 140 năm ra đời của nhãn hiệu bia Heineken, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, hoàn toàn không xuất phát từ việc trên thị trường có sản phẩm giả nhãn hiệu Heineken. Tuy nhiên, dự án đổi mới này được đầu tư hàng triệu đô la Mỹ và tạo ra những sản phẩm riêng biệt, các thiết kế và kỹ thuật độc quyền nên sẽ không có khả năng bị làm giả. Lãnh đạo VBL đánh giá sẽ có khoảng 2 tuần, các sản phẩm mới và cũ cùng tồn tại song song trước khi chỉ có các sản phẩm mới hoàn toàn. Được biết, Nhà máy VBL hiện có tổng công suất 4,2 triệu hectolit/năm, tương đương 420 triệu lít/năm. Dây chuyền sản xuất ở đây đạt 50.000 chai/giờ và 90.000 lon/giờ.
Hương Thu