Hơn 1.500 người đồng diễn Yoga tại Đà Nẵng

Tối 12-6, tại công viên biển Đông (quận Sơn Trà), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt - Ấn, UBND TP Đà Nẵng, UBND TP Huế, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và một số đơn vị liên quan tổ chức lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng năm 2022.

1.500 người đồng diễn Yoga
1.500 người đồng diễn Yoga

Tham dự có ông Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam; ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Trong 2 ngày, nhiều hoạt động đã diễn ra, như: biểu diễn Yoga nghệ thuật của các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn TP Đà Nẵng và các chuyên gia đến từ Ấn Độ; đồng diễn Yoga hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga với khoảng 1.500 người tham gia…

Sự kiện diễn ra tại công viên biển Đông

Điểm mới của năm nay là lễ hội được nâng tầm trở thành lễ hội quốc tế diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức, các chuyên gia Yoga đến từ Ấn Độ. Đồng thời, có hơn 20 gian hàng của các sở, ngành, đơn vị trưng bày, giới thiệu thành tựu trong quan hệ đối ngoại Việt Nam - Ấn Độ; các sản phẩm văn hóa, du lịch của TP Đà Nẵng; các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến bộ môn Yoga…

Đây là hoạt động đối ngoại trong chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 - 2022), 15 năm Ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ (2007 - 2022) và chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 (21-6-2015 – 21-6-2022).

Nghi thức thắp nến truyền thống Ấn Độ

Theo ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, lễ hội không chỉ giới thiệu bộ môn Yoga mà còn hướng đến các giá trị văn hóa Ấn Độ trong Yoga với nhân dân TP Đà Nẵng; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cho người dân. Đồng thời lễ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân TP Đà Nẵng và nhân dân Ấn Độ.

Ông Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, Yoga thể hiện tương đồng về văn hóa cũng như là sợi dây kết nối của người dân hai nước và toàn thể nhân loại trong một mục tiêu chung về sức khỏe và hạnh phúc.

Các gian hàng tại lễ hội Yoga quốc tế

Sau TP Đà Nẵng, điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện sẽ là TP Huế (26-6) với gần 1.000 người trực tiếp đồng diễn. Bên cạnh đó, các hoạt động Yoga cũng diễn ra sôi nổi tại các tỉnh thành phố khác như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Yên... Dự kiến có khoảng 5.000 người trực tiếp tham dự và hàng ngàn người hưởng ứng.

Tin cùng chuyên mục