Với biểu trưng con chim đại bàng xòe cánh trên quả địa cầu, Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến (Đại Đồng Tiến) đã nhanh chóng tạo lập được chỗ đứng cho mình, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Chí Cường, Tổng giám đốc Đại Đồng Tiến về chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
° Thương hiệu nhựa Đại Đồng Tiến trong thời gian qua đã quá quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và khu vực, vậy ông có thể giới thiệu đôi nét về những ngày đầu thành lập của doanh nghiệp?
Ông Trịnh Chí Cường: Trước năm 1983 Đại Đồng Tiến là cơ sở của hộ gia đình, chuyên sản xuất bút bi. Từ ngày 1-1-1983 chúng tôi thành lập tổ hợp Đại Đồng Tiến và chuyển sang sản xuất nhựa gia dụng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đại Đồng Tiến đã luôn xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động phát triển. Công ty luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng ổn định, giá trị sử dụng cao với mức giá hợp lý. Thông qua việc liên tục cải tiến quy trình sản xuất, ứng dụng những công nghệ mới nhất, năm 2000 công ty tổ chức quản lý chất lượng theo hệ thống và trở thành công ty nhựa đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 9002:1994 do QUACERT & QMS chứng nhận.
Năm 2001 Đại Đồng Tiến tổ chức lại hệ thống quản lý chất lượng theo cách hiện đại hơn và đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Từ nền tảng đó Đại Đồng Tiến đã tạo ra những dòng sản phẩm có tính năng vượt trội, an toàn cho sức khỏe, được người tiêu dùng tín nhiệm, bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao trong suốt nhiều năm liền.
° Vậy Đại Đồng Tiến đã có những đột phá gì nhất trong lịch sử phát triển của doanh nghiệp?
Năm 2007 đánh dấu bước quan trọng có tính đột phá trong lịch sử phát triển của Đại Đồng Tiến tiến hành cổ phần hóa. Cơ chế quản lý mới đã tạo ra sự năng động trong sản xuất và điều hành, giúp Đại Đồng Tiến tăng trưởng nhanh, thực sự trở thành một doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng nhựa trên cả nước. Sản phẩm của công ty được người tiêu dùng đánh giá cao với hơn 200 loại sản phẩm khác nhau, gồm 4 dòng chính: nhựa gia dụng (xô, chậu, bàn ghế, tủ giường, hộp đựng…); nhựa công nghiệp (palette, thùng sơn); nhựa cao cấp có tính năng đặc biệt (bao bì thực phẩm, hộp đựng bảo quản thức ăn); và gia công các loại chân tủ lạnh, máy giặt… cho các hãng sản xuất lớn của Nhật.
Với đội ngũ kỹ sư có tay nghề cao, năng động sáng tạo, Đại Đồng Tiến luôn nghiên cứu tìm tòi, đổi mới để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra các sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Phương châm sản xuất của Đại Đồng Tiến là đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu, bảo đảm quyền lợi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của công ty. Chính vì vậy mà công ty chỉ đầu tư những dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị của các hãng hàng đầu thế giới. Hệ thống thiết bị luôn đảm bảo độ chính xác cao, đảm bảo sự đồng nhất về vật liệu và cho năng suất cao trong quá trình sản xuất sản phẩm.
° Để phát triển thương hiệu cũng như chiến lược kinh doanh, Đại Đồng Tiến đã có những lợi thế gì?
Để tăng trưởng kinh doanh, Đại Đồng Tiến đã tổ chức được mạng lưới phân phối với hơn 700 đại lý ở khắp cả nước. Bên cạnh đó, ở hầu hết các siêu thị lớn như Big C, Maximark, Coopmart, Vinatext… đều có sự hiện diện của sản phẩm Đại Đồng Tiến. Ngoài ra, có hơn 10% sản phẩm của công ty hiện được xuất khẩu sang Úc, châu Âu và Trung Đông.
° Vậy ông nhận định như thế nào với chữ “Tâm” trong kinh doanh trong cơ chế thị trường hiện nay?.
Với những sản phẩm chất lượng không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng và môi trường là những thành công của Đại Đồng Tiến hôm nay, là nhờ chữ “Tâm” làm đầu. Theo tôi, chữ “Tâm” là phải có trách nhiệm xã hôi và chia thành 3 lĩnh vực. Thứ nhất là trách nhiệm cung cấp những sản phẩm có chất chất lương cao để đáp ứng lòng tin của người tiêu dùng. Thứ hai là phải làm sao doanh nghiệp phải kinh doanh lợi nhuận để có trách nhiệm chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên có cuộc sống ổn định về kinh tế và tạo điều kiện giúp họ cơ hội thăng tiến bản thân. Còn vấn đề thứ ba là phải trách nhiệm cộng đồng, xây cầu, đường, nhà tình thương, tình nghĩa… cho những gia đình khó khăn và những người dân vùng sâu vùng xa.
° Vậy ông có chiến lược gì để tiếp tục phát triển Đại Đồng Tiến trong tương lai?
Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện quan trọng đối với Đại Đồng Tiến, điển hình là việc khởi công xây dựng và từng bước đi vào hoạt động của nhà máy mới tại Nhơn Trạch - Đồng Nai. Nhà máy có diện tích gần 7ha phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế GMP của WHO và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Chiến lược của Đại Đồng Tiến là tăng sản lượng sản phẩm có chất lượng cao, tạo tiền đề cho mục tiêu xuất khẩu trong tương lai; vững vàng hướng đến mục tiêu năm 2020, Đại Đồng Tiến sẽ trở thành thương hiệu toàn cầu.
° Xin cảm ơn ông!
Thái Đoàn thực hiện
| |