Kết nối sản xuất với tiêu dùng qua các hội chợ cuối năm

Dịp cuối năm không chỉ là thời điểm các nhà sản xuất tăng nguồn hàng cung ứng cho thị trường mà còn là dịp nhiều hội chợ, triển lãm trên khắp cả nước liên tiếp diễn ra để kết nối giữa người bán với người mua. Qua đó mang tới những sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá tốt bán cho người tiêu dùng. 
Hội chợ cuối năm thu hút khách hàng
Hội chợ cuối năm thu hút khách hàng

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 vừa diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. Hội chợ có quy mô trên 360 gian hàng, cùng với sự tham gia của hơn 150 cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh đến từ các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ và ĐBSCL.

Theo Sở Công thương Sóc Trăng, hội chợ là một trong những giải pháp cụ thể để thực hiện chủ trương kích cầu cuối năm; đồng thời tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ thảo luận tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương hàng hóa, liên kết đầu tư và phát triển sản xuất, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Tại TPHCM, ngày 30-10 vừa qua, Sở NN-PTNT TPHCM đã tổ chức hội chợ triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản lần 3, thu hút được hơn 200 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước tham dự. Đây là hoạt động nhằm tạo cầu nối giúp người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. Qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới.

Cũng trong tháng 10-2020, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức Hội chợ khuyến mại thường niên 2020, thu hút hàng ngàn lượt tham quan, mua sắm. Chia sẻ từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết, ngoài việc tăng kết nối tiêu thụ sản phẩm thì hội chợ còn giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu - thị hiếu của người tiêu dùng; tìm kiếm đối tác phù hợp để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến trong thời gian tới, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, tăng thị phần ở nội địa. Điểm đặc biệt tại hội chợ này chính là tất cả các gian hàng của doanh nghiệp tham gia đều có những hoạt động giảm giá, khuyến mại cho người tiêu dùng. Mức giảm phổ biến từ 10%-50%, nhờ đó thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Theo các cơ quan chức năng, trong bối cảnh dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ có chủ trương thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, thì các hội chợ được tổ chức ở nhiều địa phương là hoàn toàn phù hợp để kết nối doanh nghiệp, tạo đầu ra cho hàng hóa. 

Tin cùng chuyên mục