(SGGPO).- Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ, Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa tại TPHCM cho biết, trong 2 tháng 5 và 6-2013 cả nhóm (11/12 doanh nghiệp) đã khai thác được 4.588 khách mua tour trọn gói và sử dụng vé máy bay khuyến mãi của Vietnam Airlines (VNA) theo chương trình kích cầu qua các tuyến điểm du lịch Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hà Nội.
So với cùng kỳ năm 2012 (khai thác được 600 khách), số lượng khách mua tour kích cầu nội địa năm nay tăng gấp 7 lần. Chương trình kích cầu năm nay thực hiện tốt nhờ triển khai sớm, phương thức đặt chỗ được VNA cải tiến thuận lợi hơn, thay vì phải đặt chỗ trước 1 năm như năm ngoái thì năm nay doanh nghiệp được đặt theo quý. Năm nay VNA áp dụng bán vé giá rẻ 4 đường bay mới đi Cần Thơ, Quy Nhơn, Rạch Giá, Phú Quốc nên điểm đến đa dạng, thúc đẩy lượng khách mua tour kích cầu tăng.
Mỹ Hạnh