Đó là nội dung báo cáo mới nhất của J.D Power châu Á - Thái Bình Dương vừa được công bố. Theo đó, những khách hàng mua xe mới ở Việt Nam chọn mua hàng tại các đại lý trước tiên là dựa trên uy tín của đại lý đó, sau đó mới đến sự sẵn có của các mẫu xe mà họ muốn.
Nghiên cứu cho thấy 29% người mua xe mới ở Việt Nam chọn đại lý dựa trên uy tín của đại lý đó, theo sau đó là sự sẵn có của mẫu xe (25%) và khoảng cách di chuyển gần giữa đại lý và nhà hoặc công ty của họ (17%). Đây là năm thứ sáu, nghiên cứu xem xét 7 nhóm yếu tố đóng góp vào sự hài lòng trong trải nghiệm mua xe mới. Xếp theo thứ tự quan trọng, 7 nhóm yếu tố được xếp như sau: Quá trình giao hàng (29%); Thời gian giao xe (17%); Bắt đầu bán hàng (15%); Các thủ tục giấy tờ (11%); Người bán hàng (11%); Trang thiết bị tại đại lý (10%) và Thỏa thuận mua xe (7%).