Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng VIP năm 2014 của Viettel, có những chính sách chưa từng xuất hiện tại bất cứ một doanh nghiệp nào ở Việt Nam.
Nhìn bề ngoài, 3 loại thẻ ưu đãi dành cho khách hàng VIP năm 2014 của Viettel không có gì đặc biệt. Thiết kế thẻ tương tự nhưng những loại thẻ ưu đãi mà những doanh nghiệp khác tặng khách hàng. Tuy nhiên, phía bên trong chiếc thẻ có những chính sách chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Với thẻ chăm sóc sức khỏe, Viettel không chỉ dành quyền quan tới khách hàng (người sử dụng dịch vụ của mình) mà còn tới cả người thân của họ. Theo đó, khi thấy mình không phù hợp hoặc không cần đến các quà tặng về chăm sóc sức khỏe của Viettel, khách hàng có thể dành nó cho người thân trong gia đình.
Quyền lợi mà chiếc thẻ chăm sóc sức khỏe cũng rất khác biệt. Thay vì ưu đãi về giá (tương tự như một loại voucher) khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế cao cấp, Viettel đem đến một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho khách hàng.
Theo đó, khách hàng VIP của Viettel sẽ được khám định kỳ để kiểm tra tổng quát mọi thông số chung, thị lực, công thức máu, đường huyết lúc đói, độ mỡ trong máu, Creatinine, viêm gan siêu vi B… Nếu phải điều trị nội trú tại các bệnh viện (dưới 60 ngày), khách hàng sẽ được chi trả mức tối đa là 150 triệu đồng. Viettel còn mở riêng một đầu số điện thoại chuyên giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các ưu đãi về y tế của mình.
Chưa hết, thẻ này còn có giá trị như một chứng nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu, giúp người dùng đảm bảo chi phí y tế, hỗ trợ cấp cứu, tai nạn cá nhân khi đi nước ngoài..
Thẻ ưu đãi dịch vụ hàng không của Viettel sẽ giúp khách hàng thăng hạng thẻ Bông Sen vàng trước thời hạn. Ảnh: Anh Tuấn
Trước đó, nhiều đơn vị cũng từng thực hiện chương trình ưu đãi về y tế cho khách hàng VIP của mình nhưng không làm như Viettel. Nguyên nhân là việc thực hiện chính sách tặng quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, thậm chí cả người thân sẽ quá phức tạp. Khi đối tượng khách hàng đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, lại trải rộng… việc đàm phán với các đối tác bảo hiểm về mức phí cũng như điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng (thậm chí cả người thân) rất khó, chưa kể chi phí sẽ tăng cao.
Bên cạnh đó, loại thẻ ưu đãi khi sử dụng dịch vụ hàng không với Vietnam Airlines (VNA) của Viettel cũng khác biệt. Thay vì chỉ ưu đãi theo đúng chương trình Bông Sen vàng quy đổi của Vietnam Airlines, khách hàng của nhà mạng Quân đội được bổ sung các ưu đãi riêng. Theo đó, tùy mức cước sử dụng, Viettel sẽ tặng số dặm xét hạng để khách hàng có thể thăng hạng thẻ trước thời hạn. Số cước sử dụng của khách hàng mỗi tháng sẽ tương đương dặm để quy đổi ra các ưu đãi của VNA.
Ngoài ra, Viettel còn dành tặng cho các khách hàng VIP loại thẻ liên kết với Tập đoàn Accor để ưu đãi các dịch vụ khách sạn và du lịch cao cấp. Loại thẻ có tên “Accor Advantages Plus”. Cụ thể, các khách hàng VIP của nhà mạng này sẽ được ưu đãi đặc biệt tại chuỗi nhà hàng, khách sạn thuộc hệ thống của Tập đoàn Accor ở Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương trong 1 năm. Mức ưu đãi về ẩm thực lên đến 50%, đặt phòng khách sạn cao nhất là 60%, dịch vụ thuê phòng hội nghị khoảng 15%...
Trong ngành viễn thông di động, việc áp dụng ưu đãi chủ yếu thực hiện với khách hàng cá nhân, ít thực hiện với tổ chức vì liên quan đến quản lý cơ sở dữ liệu khá phức tạp. Tuy nhiên, với chương trình chăm sóc khách hàng VIP 2014, Viettel áp dụng cả với khách hàng tổ chức và trở thành thương hiệu viễn thông di động hiếm hoi thực hiện thành công chính sách kép.
Đại diện của Viettel chia sẻ: “Khi thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng nói chung, ưu tiên số một của chúng tôi là đảm bảo quyền lợi tốt nhất và khiến khách hàng thoải mái nhất. Đó là lý do chúng tôi quyết tâm mang đến các ưu đãi riêng, không giống với những doanh nghiệp khác trong chương trình chăm sóc khách hàng VIP năm 2014 dù việc thực hiện không dễ dàng và chi phí cũng tăng cao”.
Hoàng Thu