Khi sao... đổi nghề

Khi sao... đổi nghề

Chắc hẳn bạn sẽ  ngạc nhiên khi một ngày nào đó chứng kiến Ronaldinho trong đôi găng thủ môn bảo vệ khung thành tuyển Brazil hoặc cựu vua phá lưới World Cup 1990 Gary Linerker soán ngôi Tiger Wood trong môn golf. Rồi cô gái tóc vàng xinh đẹp Maria Sharapova bỏ banh nỉ để chơi ping-pong. Điều đó tưởng chừng không thể xảy ra nhưng trong một khoảnh khắc hứng khởi thì đó lại là sự thật.

Khi sao... đổi nghề ảnh 1

Maria Sharapova.

Gary Linerker tâm sự: “Sau bóng đá, môn golf làm tôi say mê nhất. Chỉ có điều, với các doanh nhân, sau mỗi cú vụt thì đầu óc họ nghĩ đến chuyện làm ăn, còn tôi thì vừa thả bộ trên bãi cỏ mượt vừa nghĩ về bóng đá”.

Cầu thủ số 1 thế giới năm 2005 Ronaldinho trong một lần tuyển Brazil chia 2 đội hình đá tập, thay vì vẫn làm nhiệm vụ “bắn phá” khung thành đối phương thì anh lại tìm cảm giác mới khi đứng giữa 2 trụ thành làm bia cho đồng đội “bắn”. Anh nói: “Trước đây, chơi bóng ở hè phố tôi làm thủ môn nhưng sau đó mới phát hiện ra rằng tôi phá lưới giỏi hơn giữ lưới… một chút”. Nhìn động tác bay người của Ronaldinho chúng ta hoàn toàn đồng ý với “một chút” của anh.

 Với “Hoa hậu làng banh nỉ” Maria Sharapova thì khác. Trong một lần giao lưu với người hâm mộ tại quê nhà, họ thử tài cô với chiếc bàn ping-pong nhỏ xíu, hy vọng hạ được nhà vô địch. Sharapova tâm sự: “Tôi cầm vợt ping-pong cũng chắc như vợt tennis. Chỉ có điều đánh vào bàn khó hơn vì nó quá nhỏ”.

Cuối cùng, nhìn “người ngoài hành tinh” Ronaldo cầm vợt dọc không khác gì các tay vợt Trung Quốc thì không ai dám xem thường. Anh cho biết: “Tôi cũng là một tay vợt có hạng ở Brazil”. Chỉ có điều là anh không nói hạng mấy!

LÊ MINH

Tin cùng chuyên mục