Tới thời điểm hiện nay, Vinasun vẫn là hãng taxi truyền thống có thị phần lớn nhất, trong khi họ vẫn chịu sức ép từ các hãng taxi công nghệ. Những đối thủ này đang chiếm lĩnh thị trường taxi và giành lấy khách hàng từng giờ, từng phút… Thay vì chọn cách đối đầu như trước kia đã từng làm với các hãng taxi truyền thống khác, giờ đây các nhà quản trị của Vinasun đang triển khai hàng loạt kế hoạch để giành lại thị phần với nhiều đột phá…
Những trái bưởi da xanh với thương hiệu Tam Tân đang đồng hành với taxi Vinasun trên mọi nẻo đường. (Ảnh chụp chiều 8-3-2017)
Trước tiên phải kể đến sự đầu tư của là Vinasun vào ứng dụng gọi, đặt taxi trên điện thoại di động (App) cùng với cơ sở hạ tầng lên đến vài triệu USD cho tất cả các xe taxi của hãng, tổ chức các đợt khuyến mại tiền tỷ trong việc đặt xe qua ứng dụng này tại các thị trường trọng điểm như: Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu và mới đây nhất là TPHCM. Với việc này Vinasun đã thu được những kết quả khả quan khi giới thiệu với khách hàng trung thành, tiềm năng cách đặt xe nhanh chóng, hiệu quả qua ứng dụng trên máy ĐTDĐ, thay đổi được thói quen của khách hàng là gọi lên tổng đài như trước và từ đó sắp xếp tối ưu hóa nhân sự trực tổng đài, tiếp thị... Điều này giúp tiết kiệm được chi phí vận hành rất nhiều. Kế đến, Vinasun liên tục thanh lý xe cũ, đầu tư các dòng xe mới: Camry, Fortuner, Land Cruiser, Lexus…,tạo nhiều phân khúc khách hàng với giá cả chấp nhận được, đưa dòng xe mới giá rẻ (12.500đ/km) vào thử nghiệm, cạnh tranh quyết liệt với các hãng taxi công nghệ. Điều này đã tạo cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn cùng sự so sánh khi quyết định có hay không việc quay về với loại hình taxi truyền thống, đặc biệt là thời điểm các hãng taxi công nghệ đang hoàn thiện các yếu tố pháp lý để kinh doanh tại thị trường Việt Nam…
Đáng chú ý nhất là những ngày vừa qua, Vinasun đưa việc kinh doanh bưởi da xanh lên những chiếc taxi của mình để giới thiệu với khách hàng thông qua đội ngũ tài xế. Có lẽ doanh thu từ việc bán bưởi không phải là điều quan tâm của Vinasun, nhưng những gì đã trải qua từ việc kinh doanh rất thành công trong các lĩnh vực: nhà hàng, địa ốc, taxi… thì biết đâu đây là tín hiệu khởi nghiệp, lấn sân vào lĩnh vực nông nghiệp (hy vọng sẽ thành công) của ông chủ hãng taxi Vinasun Đặng Phước Thành.
HỒNG MINH