Không học lớp thường trường chuyên có được xét 3 nguyện vọng trường khác?

ª Khi nào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bán hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10? Cháu muốn biết điểm vào lớp chuyên Anh của Trường Lê Hồng Phong và Trường Trần Đại Nghĩa năm trước là bao nhiêu? (Lương Quốc Nguyên - nguyenluong1989@yahoo.com)

° Ông Võ Anh Dũng, Hiệu  trưởng Trường THPT chuyên LHP: Trường bán hồ sơ ĐKDT cho HS  -  tính từ ngày 19 đến 24-5. Riêng HS tốt nghiệp THCS ở TPHCM  dùng chung mẫu đơn tuyển sinh vào lớp 10 THPT bình thường và nộp tại trường THCS đang học. HS ở tỉnh nên chuẩn bị hồ sơ gồm đơn xin dự tuyển, bản sao trang học bạ lớp 9, bản sao giấy chứng nhận đạt giải HS giỏi lớp 9 cấp TP do Sở GD-ĐT cấp (nếu có), bản sao khai sinh hợp lệ. HS cần đem theo bản chính để đối chiếu với bản sao để lên mua và nộp tại trường trong ngày. 

Điểm tuyển nguyện vọng (NV) 1, NV 2 lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên LHP năm 2007 đều là 40 điểm. NV 1 chuyên Trần Đại Nghĩa là 38,25 điểm và NV 2 là 38,5 điểm.

ª Nếu con tôi thi đậu vào lớp thường của trường chuyên nhưng không đăng ký học tại trường thì có được xét tuyển tiếp theo 3 nguyện vọng còn lại không? Tôi muốn biết thêm thông tin về Trường Phổ thông Năng khiếu thì phải tham khảo ở đâu? Xin tư vấn cho tôi biết cách tính điểm thi vào lớp không chuyên của trường này, ngày thi…
(Huỳnh Thị Ngọc, la_mua_thu_roi2002@yahoo.com, Lê Thị Tơ -bon_and_la@yahoo.com)

° Nếu con bạn đậu vào NV lớp thường trường chuyên nhưng không muốn học tại trường thì vẫn được xét 3 NV ở trường THPT thường. Muốn biết thông tin về Trường Phổ thông Năng khiếu, bạn có thể liên hệ với trường ở địa chỉ  153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5 hoặc tham khảo trên website: www.ptnk.edu.vn. Trong năm học 2008-2009, Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM sẽ tuyển sinh hai lớp không chuyên, mỗi lớp khoảng 35 học sinh, bao gồm lớp 10A: có định hướng thi đại học khối A (Toán, Lý, Hóa); tuyển từ các thí sinh không đậu vào các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu, có điểm thi tuyển môn Toán AB đạt  6.0  điểm trở lên (theo thang điểm 10), có tổng điểm hai môn Toán AB và Văn AB cao nhất lấy từ cao xuống thấp cho tới khi đủ chỉ tiêu. Lớp 10D: Có định hướng thi Đại học khối Ngoại ngữ Anh văn (Toán, Văn, Anh); tuyển từ các thí sinh không đậu vào lớp chuyên Anh và có điểm thi tuyển môn Anh văn đạt 5,5 điểm trở lên (theo thang điểm 10), có tổng điểm hai môn Toán CD và Văn CD cao nhất lấy từ cao xuống thấp cho tới khi đủ chỉ tiêu. Trường phát và nhận hồ sơ dự thi từ 13g ngày18-5 đến 16g30 ngày 28-5-2008 (ngày cuối tuần vẫn làm việc). Hồ sơ được phát hành không hạn chế số lượng. Ngày thi: từ 3 đến 8- 6 (tùy vào môn thi).   

ª Cháu “chấm” NV 1 vào lớp chuyên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, NV 2 vào Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, NV 3 vào lớp thường Trường chuyên Lê Hồng Phong. Giả sử cháu không đậu NV 1 mà đậu NV 2 và 3 nhưng cháu muốn chọn học NV 3 tại Trường Lê Hồng Phong (vì gần nhà). Vậy cháu có thể bỏ NV được không? (Nguyễn Hoàng Nam, quận 1, namkhoitainang@yahoo.com)

° Ông HỒ PHÚ BẠC, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM: Nếu HS đã trúng tuyển NV 2 vào Nguyễn Thượng Hiền thì bắt buộc phải học tại trường. Tuy HS có dư điểm vào lớp không chuyên của Lê Hồng Phong nhưng vì đã trúng tuyển ở Trường Nguyễn Thượng Hiền nên em sẽ không có tên ở Lê Hồng Phong. Trong trường hợp của em không muốn học trường xa thì tốt nhất không nên đăng ký vào Nguyễn Thượng Hiền mà nên ghi NV 2 là Trường Lê Hồng Phong hay bỏ trống NV2, nếu em tin chắc rằng mình sẽ trúng tuyển vào lớp không chuyên của Lê Hồng Phong.

D.D