Không còn quá nhiều những chương trình xem bóng đá và cổ động thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem như nhiều kỳ EURO hay World Cup trước đây, bầu không khí bóng đá ở TPHCM vài giờ trước thời điểm khởi tranh sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu khá bình lặng.
Một số siêu thị, nhãn hàng tiếp tục “ăn theo” mùa EURO bằng các chương trình giảm giá, bốc thăm trúng thưởng. Những tụ điểm vốn sôi động ở World Cup 2014 như Nhà Thi đấu Nguyễn Du, Nhà Văn hóa Thanh Niên... còn khá bình thản trước giờ bóng lăn. Nhiều quán cà phê lớn, nhỏ lục tục treo bảng trực tiếp bóng đá sáng đêm.
Không khí “ăn theo” mùa EURO ở các siêu thị. Ảnh: Dũng Phương.
Giờ đây, có vẻ như chẳng còn quá nhiều người muốn ra đường để cổ vũ bóng đá, họ chọn cách xem tại nhà cùng gia đình, hoặc tụ tập cùng bạn bè để vừa xem bóng đá vừa thưởng thức ly bia mát lạnh. Chính vì “cầu” không còn mạnh, tự khắc nguồn “cung” sẽ giảm và TPHCM đón EURO 2016 với vẻ thật bình thản và hơi… chảnh!
VIỆT HÙNG