Kinh doanh chính trực - Bí quyết thành công của một CEO

Con đường trở thành một CEO cũng lắm chông gai, ngoài kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, kiến thức chuyên môn sâu rộng, người lãnh đạo còn phải có những tố chất đặc biệt khác để lèo lái công việc kinh doanh cũng như truyền cảm hứng cho nhân viên. Tầm nhìn, sự sáng tạo, tính quyết đoán và khiêm tốn cũng là những tố chất mà một CEO cần có. Tuy nhiên, có một tố chất không thể thiếu để trở thành một CEO thành công, đó chính là tính chính trực trong kinh doanh.
Kinh doanh chính trực - Bí quyết thành công của một CEO

Con đường trở thành một CEO cũng lắm chông gai, ngoài kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, kiến thức chuyên môn sâu rộng, người lãnh đạo còn phải có những tố chất đặc biệt khác để lèo lái công việc kinh doanh cũng như truyền cảm hứng cho nhân viên. Tầm nhìn, sự sáng tạo, tính quyết đoán và khiêm tốn cũng là những tố chất mà một CEO cần có. Tuy nhiên, có một tố chất không thể thiếu để trở thành một CEO thành công, đó chính là tính chính trực trong kinh doanh.

Mới đây, William R. Johnson, Chủ tịch và là CEO của Tập đoàn Thực phẩm Heinz – Thương hiệu uy tín tại Mỹ hơn 140 năm, trong buổi phỏng vấn trên kênh Truyền hình CNN đã chia sẻ những thông tin thú vị về quyển sách mới xuất bản của ông. Với tựa đề “Preparing CEOs For Success”, Johnson đề cập đến những điều mà một CEO cần phải có nếu muốn thành công trong công việc “đứng mũi chịu sào”. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh tính chính trực trong kinh doanh: “Tôi nghĩ bạn phải chịu trách nhiệm với những lời mình nói, đồng thời nghĩ và làm đúng những gì mình nói. Sự chính trực là nền tảng của mọi sự thành công và ưu việt, cho dù trong kinh doanh hay chính trị.

Tập đoàn H.J. Heinz vừa công bố lợi nhuận của công ty đã tăng 8,6 % trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của công ty. Năm nay lợi nhuận công ty tăng đến 251,4 triệu đôla so với 231,4 triệu đôla cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu bán hàng tăng 10,2% từ những thị trường mới nổi, dẫn đầu là thức ăn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, tương cà chua và thức uống dinh dưỡng.

15 thương hiệu lớn mạnh nhất của Heinz đóng góp 2/3 doanh thu  nhờ sự tăng trưởng của doanh thu tương cà chua (ketchup) trên toàn thế giới và hoạt động kinh doanh thuận lợi ở các nước đang phát triển. Kết quả tuyệt vời này tiếp tục khẳng định Heinz là thương hiệu hàng đầu trong thị trường thức ăn đóng hộp dinh dưỡng và tiện dụng.

Trong suốt hơn 140 năm hình thành và phát triển, Heinz luôn xem tính chính trực là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh... Với sự dẫn dắt của William R. Johnson, Heinz coi sứ mệnh to lớn của mình là mang lại những sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe đến mỗi gia đình ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho các chương trình vì sức khỏe cộng đồng. Thành quả nổi bật nhất là chiến dịch Heinz Micronutrient. Chiến dịch này góp phần đẩy lùi hiểm họa thiếu sắt và khoáng chất của trẻ em trên toàn thế giới, cho 10 triệu trẻ em cơ hội phát triển khỏe mạnh. Công ty sẽ không thể được yêu thích bởi hàng triệu người tiêu dùng và phát triển vững mạnh trong suốt 140 năm qua nếu vị CEO đầu tiên không xem chính trực là gia tài quý giá dành cho người kế nhiệm.

Tập đoàn Thực phẩm Heinz được sáng lập bởi nhà doanh nghiệp Henry John Heinz vào năm 1869, tại tỉnh Sharpsburg (ngoại ô của Pittsburgh), Pennsylvania, Hoa Kỳ. Heinz đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm  thông qua nhà phân phối và đại lý. Hiện tại, các sản phẩm cao cấp của Heinz đã chính thức có mặt tại Việt Nam bao gồm các loại sốt ketchup, sốt gia vị và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em và bắt đầu được người tiêu dùng tín nhiệm cũng như tin dùng. Heinz đang tiến hành củng cố hệ thống phân phối tại Việt Nam cho các kênh bán lẻ (Retail) và kênh dịch vụ thực phẩm (Food Service).

Heinz tiếp tục đầu tư mạnh tại Việt Nam và vừa qua đã tung ra 2 dòng sản phẩm mới giúp tăng thêm hương vị cho bữa ăn. Đúng như cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe con người, Heinz giới thiệu tương ớt Heinz Chilli và tương sốt cà Heinz Big Red đến thị trường Việt Nam. Cả hai sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản. Heinz hy vọng cả 2 sản phẩm sẽ được người tiêu dùng đón nhận và trở thành người bạn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình Việt. Không chỉ để chấm như cách sử dụng truyền thống, người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm trong quá trình nấu nướng và để ướp, một sự kết hợp hoàn hảo trong thực đơn hàng ngày cho bữa cơm gia đình.

Duy Anh

Tin cùng chuyên mục