Kymdan - Ấn tượng "bội thu" năm 2007

Kymdan - Ấn tượng "bội thu" năm 2007

Qua 54 năm hoạt động, với kinh nghiệm và uy tín thương hiệu của mình, Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn-Kymdan đã đạt được rất nhiều thành công ở cả 2 thị trường:  nội địa và quốc tế. Cho đến nay, mặc dù đã rất vững vàng ở thị trường nội địa và đã được bảo hộ  ở 79 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhưng Kymdan vẫn giữ nguyên tắc không ngừng phấn đấu, đáp ứng tối đa nhu cầu và các tiêu chí ngày càng cao của người tiêu dùng trong, ngoài nước.

  • Vững vàng thị trường nội địa
Kymdan - Ấn tượng "bội thu" năm 2007 ảnh 1
Một góc Showroom Kymdan tại Úc. Ảnh: T.L.

Thực tế cho thấy, Kymdan là một trong số rất ít những công ty chuyên kinh doanh hàng nội thất có quy mô hoạt động rộng khắp cả nước. Ngoài nhà máy hiện đại đặt tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (rộng 11 ha), 2 xí nghiệp trực thuộc (gồm Xí nghiệp May áo nệm xuất khẩu và Xí nghiệp Sản xuất hàng nội thất), Kymdan còn có 6 chi nhánh, 49 cửa hàng và hơn 485 đại lý trên địa bàn toàn quốc.

Việc xây dựng và mở rộng kênh phân phối như đã nêu trên đã tạo nên một nền móng vững chắc giúp cho Kymdan có được tốc độ tăng trưởng doanh thu cực kỳ ấn tượng trong những năm qua…. Đơn cử: năm 2006, Kymdan đạt tổng doanh thu 530 tỷ đồng, tăng 78 tỷ đồng so với năm 2005. Năm 2007 Kymdan tiếp tục đã tăng trưởng doanh thu với tổng doanh thu đạt trên 793 tỷ đồng, tăng trên 263 tỷ đồng so với năm 2006, dự kiến doanh thu của Kymdan sẽ đạt đến con số 1.000 tỷ đồng trong năm 2008.

Trao đổi với phóng viên báo SGGP, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng họ thích sử dụng sản phẩm Kymdan là bởi chất lượng vượt trội và các tính năng ưu việt của các loại sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các bí quyết sản xuất truyền thống, tất cả các sản phẩm của Kymdan được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên rất thân thiện với môi trường, không chứa bất kỳ thành phần hóa học nào có hại cho sức khoẻ người tiêu dùng. Chưa hết, thời gian gần đây, Kymdan còn thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm khi đưa ra thị trường nhiều dạng sản phẩm nệm có độ dày 7.5cm, 12.5cm và 17.5cm (bên cạnh các độ dày thông dụng: 5cm, 10cm, 15cm và 20cm)… giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn và giúp thỏa mãn các nhu cầu ngày càng cao cấp, phong phú của thị trường…

Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng yêu thích sản phẩm và trân trọng thương hiệu Kymdan hơn cả lại chính là các chính sách hỗ trợ cộng đồng mà Kymdan đã và đang áp dụng. Để giữ vững uy tín thương hiệu, bên cạnh chất lượng sản phẩm, Kymdan còn có nhiều hình thức kinh doanh, tiếp thị sản phẩm rất hiệu quả thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng, khuyến mãi, giảm giá, bán hàng trả góp, đổi nệm cũ lấy nệm mới… Việc làm này cũng là nhằm thực hiện mong muốn xây dựng một hình ảnh thương hiệu Kymdan nhân ái, thân thiện, biết hỗ trợ, giúp đỡ và  biết dành cho người tiêu dùng những quyền lợi thiết thực… Đó cũng chính là nền tảng vô cùng vững chắc mà Kymdan có được tại thị trường nội địa.    

  • Chinh phục thị trường quốc tế 

Thực tế cho thấy, sau khi đã vững vàng và được tín nhiệm cao tại thị trường nội địa, Kymdan đã tập trung đẩy mạnh xuất khẩu, và công tác này trong năm 2007 được đánh giá là năm bội thu về xuất khẩu. Ông Nguyễn Hữu Trí, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Kymdan cho biết, thị trường xuất khẩu của Kymdan đã và đang ngày càng rộng mở, trong đó các nước G8 chiếm đến 72% tổng kim ngạch xuất khẩu. Điều này càng khẳng định đẳng cấp chất lượng của Kymdan trước những thị trường có rào cản kỹ thuật khắt khe như G8.

Với phương châm tận dụng nguồn nhân lực bản xứ để nắm bắt tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng mỗi quốc gia, ngoài vị trí trưởng chi nhánh là cán bộ của công ty điều sang phụ trách, tất cả các vị trí khác như nhân viên bán hàng, tiếp thị... Kimdan đều tuyển dụng người dân bản địa. Chính nhờ vậy mà sản phẩm Kymdan trở nên gần gũi cuộc sống và phong tục tập quán người dân mỗi nước. “Khi đưa sản phẩm ra nước ngoài, đa số các doanh ngiệp Việt Nam đều phụ thuộc vào các đại lý trung gian khiến giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng rất cao. Để khắc phục tình trạng này, Kymdan đã quyết định đưa người của Kymdan sang nước sở tại làm việc, đồng thời sử dụng hệ thống bán hàng trực tiếp, lấy hàng ngay từ gốc để hạ giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm”- ông Trí nói. 

Có lẽ nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh của Kymdan ở nước ngoài liên tục đạt được những thành tích vượt bậc về doanh thu. Hiện nay, Kymdan đã có các công ty con tại Úc (Kymdan Australia), Trung Quốc (Kymdan Quảng Châu), Đức (Kymdan Germany) và Pháp (Kymdan France). Ngoài ra, để đẩy mạnh công tác tiếp thị thương hiệu và đưa sản phẩm Kymdan ra nước ngoài, thời gian qua, Kymdan đã xây dựng nhiều nhà phân phối sản phẩm Kymdan ở Nhật, đại lý Kymdan ở Campuchia, cửa hàng Kymdan tại Lào và không ngừng gia tăng xuất khẩu vào thị trường Mỹ, Bỉ, Hàn Quốc …  Ông Nguyễn Hữu Trí cho biết: Trước nhu cầu còn rất cao cao từ các thị trường nước ngoài, Kymdan không ngừng mở rộng thêm mạng lưới phân phối và sứ mệnh này được giao cho các công ty con triển khai thực hiện. Hiện năng lực xuất khẩu của Kymdan chiếm 30% sản lượng tiêu thụ hàng năm, trong đó có các nước G8 chiếm đến 72% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Có thể nói, là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam sớm vươn ra thị trường nước ngoài, Kymdan đã rất thành công và khẳng định được tầm nhìn của mình khi thực hiện chiến lược chinh phục thị trường nước ngoài từ nhiều năm trước. Thành công đó, chứng tỏ, trong tiến trình toàn cầu hóa, đối với  các doanh nghiệp, một khi chiến lược đã được hoạch định một cách chủ động và tích cực thì doanh nghiệp đó sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc đón bắt cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, bên cạnh việc phát triển thị trường trong nước. Hiện nay,  Kymdan đang tiếp tục đầu tư trang thiết bị máy móc theo quy trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm nâng cao chất lượng, tăng năng suất và giảm giá thành của sản phẩm. Và trên đà phát triển, vươn cao vươn xa hơn, một nhà máy mới với diện tích 5.000ha của Kymdan đang được xúc tiến triển khai... Tất cả đều đang hứa hẹn tương lai tươi đẹp cho sự thành công, vững bền của một thương hiệu Kymdan chất lượng, thân thiện và uy tín với cộng đồng.

Nguyên Anh-Đăng Phương

*Tổng doanh thu đạt trên 793 tỷ đồng, tăng trên 263 tỷ đồng so với năm 2006.
* Hướng đến 1.000 tỷ doanh thu 
trong năm 2008
 *Mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế
 

Tin cùng chuyên mục