Làn sóng khởi nghiệp từ tận dụng công nghệ

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leaders Forum - VYLF 2017) vừa tổ chức tại TPHCM, đã mang lại cho gần 700 nhà lãnh đạo trẻ cơ hội cập nhật thông tin và nắm bắt xu hướng phát triển của công nghệ.
Diễn đàn đã thay đổi tư duy cũng như cách tiếp cận của các nhà quản lý doanh nghiệp. Trong đó, tận dụng tốt nền tảng của công nghệ và có sự thay đổi trong mô hình kinh doanh là chìa khóa tạo nên những chuyển biến ngoạn mục trong kinh doanh. 
Làn sóng khởi nghiệp từ tận dụng công nghệ ảnh 1 Các doanh nghiệp trẻ gọi vốn tại diễn đàn VYLF 2017 
Năm 2017 chứng kiến một làn sóng khởi nghiệp vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là thông qua việc tận dụng nền tảng công nghệ để tạo ra tốc độ tăng trưởng nhanh và làm thay đổi bối cảnh kinh doanh truyền thống sang hướng hiện đại hơn. Nếu trước kia người ta nghĩ rằng, những thị trường vốn đã rất cũ và những “ông lớn” đã chiếm lĩnh toàn bộ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa không có cơ hội vươn lên thì bây giờ điều ngược lại vẫn có cơ hội diễn ra.
Trên thực tế, có thể thấy hàng loạt thương hiệu đình đám trên thế giới trong hơn một thập kỷ trước trong các lĩnh vực từ công nghệ số đến bán lẻ, truyền thông… đều lần lượt bị “xóa sổ” trước sự trỗi dậy của những ứng dụng IoT (mạng lưới vạn vật kết nối internet), ngay cả những hãng công nghệ hàng đầu như Yahoo hay hãng truyền thông danh tiếng Time Warner Cable cũng phải chịu chung số phận với Sony Ericsson, Nokia, Cingular, Compaq… Hay gần đây nhất là câu chuyện của các hãng taxi truyền thống trước cuộc chiến với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải.
Khai thác mọi góc độ từ tư duy đến những câu chuyện thực tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và đối mặt với thay đổi, VYLF 2017 mang đến một không gian mở để các nhà lãnh đạo trẻ, các bạn trẻ đang ấp ủ khát khao chinh phục thị trường đầy tiềm năng qua những dự án startup trong tương lai; trang bị cho mình nguồn kiến thức cần thiết để bước vào cuộc chơi mới.
Chương trình đã tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo trẻ tiếp cận những tư duy mới, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của doanh nhân qua nhiều thế hệ, những startup Việt tiêu biểu. Từ đó, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ về khởi nghiệp sáng tạo và một tư duy hành động tích cực trong giới trẻ hiện nay.

Tin cùng chuyên mục